Tottenham & 22 năm chờ đợi để hạ gục Chelsea ở Stamford Bridge

09:14 Thứ bảy 24/03/2012

Đúng lúc cần thực hiện giấc mơ thắng Chelsea ở Stamford Bridge thì tình thế lại có sự thay đổi. Chelsea vừa hồi sinh cùng HLV Di Matteo, còn Tottenham lại đang sa sút lạ thường. Giấc mơ bỗng chốc như xa tầm tay Spurs.

22 năm qua, Tottenham (áo trắng) không thể thắng tại Stamford Bridge

Phút 89 trận đấu ngày 10/2/1990 tại sân Stamford Bridge, từ biên trái, Gary Mabbutt tạt bóng như đặt cho Gary Lineker băng vào đánh đầu. Lưới Chelsea rung lên. Và Gary Lineker chìm trong vòng tay của đồng đội áo trắng. Đó là một khoảnh khắc quá đẹp của Tottenham thời đó, với những cái tên lẫy lừng như Lineker, Gascoigne, Mabbutt… dưới tay một HLV cũng lẫy lừng không kém: Terry Venables. Nhưng khoảnh khắc đó lâu rồi không quay lại nữa. Đã 22 năm, Tottenham chờ đợi thêm một chiến thắng ngay tại Stamford Bridge, nhưng nó vẫn lẩn tránh họ.

Mùa giải 1989/90, bóng đá Anh vẫn còn thuần khiết lắm. Mùa ấy, Arsenal là đội phải bảo vệ ngôi vô địch và đội hình của họ có 18 cầu thủ người Anh, 2 cầu thủ Ireland và 1 cầu thủ người Iceland. Còn Chelsea thì vẫn chưa giàu với mức kỷ lục chuyển nhượng chỉ là 1 triệu bảng Anh. Nhưng hôm nay, Chelsea là một đế chế và cùng với Arsenal, cả hai luôn vượt trội Tottenham. Chỉ đến tận mùa bóng này, khi Tottenham với những Modric, Bale, Van der Vaart, Lennon… vào độ chín, giấc mơ lật đổ mới rõ rệt hơn bao giờ hết. Tottenham hiện tại mạnh không thua gì Tottenham của HLV Venables ngày nào.

Nhưng đúng lúc cần thực hiện giấc mơ thắng Chelsea ở Stamford Bridge thì tình thế lại có sự thay đổi. Chelsea vừa hồi sinh cùng HLV Di Matteo, còn Tottenham lại đang sa sút lạ thường. Giấc mơ bỗng chốc như xa tầm tay Spurs.

Dưới video bàn thắng ở phút 89 năm 1990 ấy có lời bình của một fan Tottenham rằng: “Tôi đã ở đó, lúc mới 10 tuổi, đứng ở khán đài Tây, bàn thắng phút 89 và tôi đã bật khóc”. Hiện tại, cậu bé đó đã là người đàn ông 32 tuổi. Và nếu ở phút 89 trận đấu hôm nay, tại Stamford Bridge, một ai đó, như Van der Vaart chẳng hạn, tung cú dứt điểm tung nóc lưới Cech để mang lại chiến thắng cho Tottenham, chắc sẽ có nhiều fan Spurs ở khán đài nào đó, cũng sẽ bật khóc. Khóc vì họ đợi đã quá lâu rồi!

Hà Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục