Top thương vụ ‘hét giá đuổi khách’ trong kỳ chuyển nhượng hè

18:59 Thứ tư 26/07/2023

Kỳ chuyển nhượng mùa hè tại Châu Âu đang diễn ra sôi động hơn bao giờ hết. Đã có những bom tấn phát nổ như Jude Bellingham (Real Madrid) hay Declan Rice (Arsenal). Tuy nhiên vẫn còn đó những thương vụ đang được các CLB chủ quản hét giá như đuổi khách và chưa biết có thể tạo nên bom tấn đình đám nào nữa hay không.

 

Rasmus Hojlund

 - Bóng Đá

 Hojlund khó đến Man Utd nếu Atalanta không giảm giá bán.

Tiền đạo người Đan Mạch đang là mục tiêu chính của Man United cho vị trí trung phong. Dù mới 20 tuổi và mùa rồi chỉ ghi được 9 bàn tại Serie A nhưng Atalanta đang hét giá chân sút này tới gần 90 triệu bảng. Về phía Quỷ đỏ, họ đã thể hiện rõ lập trường không chi quá 60 triệu bảng. Nhiều chuyên gia nhận định mức giá 60 triệu là hợp lý cho một tiền đạo chỉ mới ở dạng tiềm năng.

Mike Maignan

Nhiều thông tin tiết lộ mục tiêu thay thế David de Gea được Man United ưu tiên số một là thủ thành của AC Milan. Tuy nhiên, đội chủ sân San Siro hét giá đến 85 triệu bảng khiến Quỷ đỏ phải “quay xe” và chuyển hướng sang Andre Onana - thủ thành Inter vừa giành ngôi á quân Champions League. Đành rằng Maignan được đánh giá rất cao nhưng cái giá 85 triệu bảng là không tưởng với một thủ môn. Vì vậy, CĐV Quỷ đỏ có thể hài lòng khi đội chủ sân Old Trafford chiêu mộ Onana với mức giá chỉ khoảng 50 triệu euro.

Harry Kane

 - Bóng Đá

 Levy đặt Kane vào thế khó.

Ngay từ đầu, chủ tịch Daniel Levy của Tottenham Hotspur đưa ra quan điểm rõ ràng rằng sẽ không đàm phán nếu đội bóng nào ra giá dưới 100 triệu bảng cho Harry Kane. Dù tiền đạo người Anh thuộc top những chân sút hay nhất thế giới nhiều năm qua nhưng anh đã gần chạm ngưỡng 30 tuổi và chỉ còn 1 năm hợp đồng nên mức giá 100 triệu rõ ràng quá vô lý. Man United đã sớm bỏ cuộc còn PSG, Bayern Munich vẫn đang khá e dè.

Victor Osimhen

Mùa rồi Victor Osimhen tỏa sáng rực rỡ giúp Napoli giành Scudetto và cá nhân anh đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới. Không chỉ có Chelsea, Man United mà hàng loạt CLB lớn khác cũng nhăm nhe tiền đạo xuất sắc này. Thế nhưng rào cản 150 triệu euro mà Napoli đưa ra khiến tất cả phải từ bỏ vì quá đắt đỏ.

Moises Caicedo

 - Bóng Đá

 Chelsea sẽ phải thuyết phục được Brighton trên bàn đàm phán.

Dù mới bước qua tuổi đôi mươi nhưng Moises Caicedo đã nổi lên là một trong những tiền vệ hàng đầu Premier League. Dễ hiểu vì sao nhiều ông lớn muốn chiêu mộ ngôi sao đang khoác áo Brighton. Tuy nhiên mức phí 100 triệu bảng khiến tất cả phải thoái lui và hiện tại chỉ còn Chelsea đang theo đuổi thương vụ này với kỳ vọng đối tác sẽ giảm giá bán.

Có nhiều lý do để các CLB định giá cầu thủ cao hơn thị trường, hoặc là muốn giữ người hoặc là muốn ép giá đối tác. Nhưng dù thế nào đi nữa, đó cũng là chướng ngại lớn khiến các ngôi sao khó có thể bước sang một trang mới trong sự nghiệp.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:01 26/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục