Tony Adams: “Premier League giống một tập đoàn hơn một giải đấu!”

16:41 Chủ nhật 09/06/2013

Cựu thủ quân của Arsenal và đội tuyển Anh Tony Adams trong bài phỏng vấn gần nhất đã bày tỏ sự lo ngại khi các đội bóng tại Premier League đang quá chú trọng đến vấn đề doanh thu và danh hiệu thay vì xây dựng một nền tảng vững chắc.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Tony Adams khẳng định: “Ở thời của tôi, có rất ít trường hợp các cầu thủ đòi tăng lương hoặc ra điều kiện để ở lại CLB. Chúng tôi cống hiến bằng sự đam mê thuần túy bóng đá. Rất nhiều cầu thủ trẻ hiện tại chỉ muốn tiền, thật nhiều tiền!”. Anh cũng cho rằng chính các CLB cũng đang biến bóng đá thành một cuộc chơi về tiền bạc chứ không còn mang tính “thuần khiết” như trước: “Các CLB muốn có danh hiệu chỉ cần chi thật nhiều tiền đẻ mua siêu sao. Họ mời gọi các cầu thủ giỏi với mức lương khủng khiếp mà có nằm mơ tôi cũng không thấy. Công tác đào tạo trẻ bị bỏ ngỏ, việc xây dựng một đội bóng theo mô hình tự thu tự chi cũng rất khó khăn trong thời điểm hiện tại khi danh hiệu và tiền mới là mục tiêu tối thượng, những giá trị truyền thống bị phá vỡ bởi dòng ngoại tệ nước ngoài. Nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra, tôi sợ rằng rồi sẽ có ngày không có cầu thủ người Anh nào ra sân tại Premier League!”.

Tony Adams

Mặc dù lo ngại việc Premier League sẽ đánh mất giá trị truyền thống trong vòng xoáy tiền bạc, cựu trung vệ ĐT Anh cũng dự báo một tương lai u ám cho Premier League nếu các ông chủ tỷ phú “mất hứng” và rút các khoản đầu tư khỏi các đội bóng: “Nếu họ ra đi, Premier League sẽ trở nên hoang tàn thật sự, các đội bóng đã quen với việc tiêu xài thoải mái và không quan tâm đến việc nợ nần. Họ sẽ nhanh chóng sụp đổ nếu như không còn được chống lưng. Bài học từ Serie A vẫn còn và sẽ là thảm họa nếu như Premier League cũng như vậy!”.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục