Tổng thư ký VFF vào Bình Dương chỉnh đốn U23 Việt Nam

09:08 Thứ năm 31/10/2013

Đó là lời nhận xét của TTK VFF Ngô Lê Bằng, người sẽ vào Bình Dương trong hôm nay để thay vị trí trưởng đoàn của ông Trương Hải Tùng. Cũng theo ông Bằng, chuyện tiêu cực ở đây chỉ nên được hiểu là vấn đề chuyên môn, chứ không phải tiền nong, cụ thể là bán độ.

“Sau khi trận đấu kết thúc, trước dư luận và báo chí phản ánh, chúng tôi đã yêu cầu ngay trưởng đoàn Trương Hải Tùng và BHL đội U23 phải có giải trình. Chúng tôi chưa có quyết định cách chức là để chờ anh Phúc báo cáo rõ tình hình một cách cụ thể.

Ngay trong hôm nay, anh Tùng và anh Phúc sẽ phải làm bản kiểm điểm về trận đấu thất vọng tối qua. Tôi xin nhấn mạnh là hiện tại VFF mới chỉ đình chỉ làm nhiệm vụ với cả hai, chứ chưa phải là cho thôi việc tạm thời, trợ lý Phùng Thanh Phương sẽ nắm quyền chỉ đạo đội U23 Việt Nam thi đấu ở hai trận cuối ở BTV Cup, còn tôi sẽ trong vai trưởng đoàn”,
ông Bằng cho biết.

TTK VFF Ngô Lê Bằng sẽ vào Bình Dương trong ngày hôm nay

Cũng theo ông Bằng tiết lộ, để giúp U23 VN lấy lại lòng tin người hâm mộ bằng lối chơi cống hiến, đẹp mắt, ông Nguyễn Sĩ Hiển, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, sẽ được mời vào Bình Dương cố vấn chuyên môn cho đội.

Nói về quyết định đầy bất ngờ và mạnh tay của VFF, ông Bằng cho biết: “Thái độ thi đấu của U23 là rất tiêu cực”. Cụ thể, theo ông Bằng, trong trận đấu tối qua, khi đã dẫn đội bạn 3-1 và lại có lợi thế hơn người, các cầu thủ Việt Nam chơi chùng hẳn xuống với thái độ hời hợt để đội bạn dễ dàng gỡ hòa 3-3 chỉ trong 5 phút, từ phút thứ 63 đến phút thứ 68.

Ông Hoàng Văn Phúc và trưởng đoàn Trương Hải Tùng bị quy trách nhiệm là không có những điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự dẫn đến để thua 2 bàn quá dễ dàng. Đặc biệt, cả hai đã không có những chỉ đạo cần thiết để giúp toàn đội vực lại tinh thần thi đấu.

“Chúng tôi tạo mọi điều kiện tốt nhất cho U23 hướng đến SEA Games 27 nhưng nếu làm mất lòng tin của người hâm mộ thì sẽ phải chấn chỉnh ngay. Đó là lý do mà chỉ sau 1 trận đấu, VFF đã quyết định đình chỉ HLV Hoàng Văn Phúc cũng như trưởng đoàn”, ông Bằng nói.

Trong trường hợp những kiểm điểm, giải trình của ông Tùng và ông Phúc không thuyết phục, cả hai sẽ không được sử dụng tiếp tại SEA Games 27 tới đây.

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục