Tổng kết tuần thi đấu thứ 5 ABL9 của Saigon Heat: "Bản giao hưởng" cảm xúc

10:48 Thứ tư 19/12/2018

Tuần thi đấu thứ 5 của Saigon Heat ở ABL 9 đã chứng kiến sự biến chuyển của rất nhiều giai điệu cảm xúc đối với người hâm mộ.

“Nốt thăng” – Chiến thắng ấn tượng trước Zhuhai Wolf Warriors

Làm khách trên sân của đội bóng tân binh, Zhuhai Wolf Warriors, Saigon Heat đã có màn trình diễn tuyệt vời khi vượt trội đối thủ ở hầu hết các thông số dứt điểm, tranh chấp dưới rổ và kiến tạo.

Tân binh De Angelo Hamilton tiếp tục có một trận đấu ấn tượng cùng “Ông 30” khi đóng góp 11 điểm, 7 rebounds 3 kiến tạo và 1 block. Ngoài ra, những trụ cột khác của đội như Murphy Burnatowski (35 điểm, 8 rebounds, 6 kiến tạo, 2 cướp bóng), Kyle Barone (28 điểm, 17 rebounds, 6 kiến tạo, 2 cướp bóng), Chris Dierker (17 điểm, 10 rebounds, 7 kiến tạo) và Sang Đinh (5 điểm, 5 rebounds, 5 kiến tạo) cũng đã thi đấu xuất sắc.

Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên cả 4 ngôi sao ở VBA, Trần Đăng Khoa, Henry Nguyễn, Corey Cilia và Tim Waale đều được HLV Kyle Julius sử dụng. Đặc biệt, cả ba hậu vệ khi ra sân đều đã đóng góp điểm số cho Saigon Heat bằng những tình huống ném 3 chuẩn xác.

heat-2

 Henry Nguyễn được vào sân và đã đóng góp điểm số cho Saigon Heat.

Chứng kiến sự áp đảo về thế trận, sự tỏa sáng của các trụ cột cùng việc các cầu thủ VBA có cơ hội thể hiện mình nhiều hơn chính là những điểm làm người hâm mộ Saigon Heat phấn khích nhất trong trận đấu với Zhuhai Wolf Warriors.

Tuy nhiên, sau sự thăng hoa về cảm xúc đó, các cổ động viên của “Ông 30” đã phải trải qua một “nốt trầm” tâm trạng trong trận đấu giữa đội nhà với đối thủ nhóm đầu, Singapore Slingers.

“Nốt trầm” – Cuộc chạm trán kịch tính với Singapore Slingers

Tiếp đón Singapore Slingers, một trong những đội bóng thi đấu hiệu quả nhất ABL 9 với khả năng ghi điểm tốt thứ 3 (trung bình 92.4 điểm/trận), để thua điểm ít thứ 2 (74 điểm/trận), cướp bóng (9.8 steals/trận), cản phá hàng đầu (4.8 blocks/trận) và đứng thứ nhất giải về tỷ lệ chuyển hóa cơ hội (đạt hiệu suất ném thành công lên đến 51%), Saigon Heat đã có một trận đấu không hề dễ dàng trên sân nhà CIS.

Mặc dù để đối thủ chiếm lợi thế trong 3 hiệp thi đấu đầu tiên, tuy nhiên, ở 10 phút cuối, các học trò của HLV Kyle Julius đã thi đấu đầy nỗ lực để rút ngắn khoảng cách và có thời điểm, họ đã tiến rất gần đến việc thực hiện thành công một màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Tuy nhiên, sự thiếu may mắn trong một số tình huống cùng các quyết định gây tranh cãi cuối trận đã khiến Saigon Heat phải nhận thất bại đáng tiếc 75-78 trên sân nhà.

heat-3

 Saigon Heat đã phải nhận thất bại đáng tiếc trên sân nhà CIS trước Singapore Slingers với nhiều quyết định gây tranh cãi ở cuối trận.

Kết quả này đã khiến “Ông 30” bỏ lỡ cơ hội thu ngắn khoảng cách với top 4 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng như San Miguel Alab Pilipinas (tỷ lệ thắng 100%), FMS Dreamers (86%), Singapore Slingers (83%) và Macau Black Bears (71%).

Dù vậy, với thành tích thắng 5/8 trận đã đấu (đạt tỷ lệ 63%), triển vọng đua tranh của thầy trò HLV Kyle Julius vẫn rất rộng mở và khi các trụ cột quan trọng như Trevon Hughes hay Justin Young trở lại, Saigon Heat sẽ có lực lượng tốt nhất để có thể tiếp tục làm nên bất ngờ ở ABL9.

Nguồn: Saigon Heat

10:00 19/12/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục