"Tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy mình không phải cầu thủ một mùa"

16:56 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Borussia Dortmund, Jadon Sancho đã sẵn sàng để có một mùa giải mới bùng nổ hơn so với năm ngoái.

Trưởng thành từ Manchester City nhưng Jadon Sancho đã không tìm được suất đá lên đội 1 ở Etihad. Không bỏ cuộc, cầu thủ người Anh làm lại từ đầu khi chấp nhận chuyển sang môi trường mới, Bundesliga chơi bóng. 

Chỉ mới đến Dortmund 2 mùa giải nhưng tài năng sinh năm 2000 đã trưởng thành vượt bậc và là cái tên không thể thiếu tại Signal Iduna Park. Mùa bóng năm ngoái chính là thời điểm mọi người thấy cựu cầu thủ Man City có sự thăng tiến mạnh mẽ nhất khi anh bỏ túi 12 bàn thắng và 14 kiến tạo trong 34 trận tại giải quốc nội. Bên cạnh đó, tiền vệ 19 tuổi cũng có lần đầu được gọi lên ĐTQG.

Với cầu thủ trẻ, việc có một mùa giải thành công vẫn chưa thể hiện được nhiều điều mà quan trọng số 7 cần phải duy trì điều đó đều đặn. Bởi nếu không muốn bị gắn mác "cầu thủ 1 mùa" Sancho cần phải nỗ lực nhiều hơn trong tương lai. Và bản hợp đồng gần 8 triệu euro của Dortmund cũng nhận thức được vấn đề này.

Jadon Sancho:

 Tài năng người Anh sẵn sàng chứng minh cho tất cả thấy năng lực của bản thân.

Trong một buổi phỏng vấn trên SoccerBible, "ngọc thô" 19 tuổi phát biểu sẽ giữ vững phong độ bản thân bất chấp đang xuất hiện những lời nói ác ý, mong anh vấp ngã.

"Đây là điều điên rồ bởi nó xảy ra khi tôi chỉ mới 19 tuổi. Thông thường, bạn chỉ thấy điều này ở những cầu thủ 23 hoặc 24 tuổi thôi. Cho nên vấn đề hiện tại là tôi phải giữ vững phong độ như thế. Mọi người đang mong chờ tôi vấp ngã để có dịp châm chọc tôi là cầu thủ 1 mùa."

"Tôi vẫn cứ tiếp tục thi đấu và hi vọng bản thân có thể miễn nhiễm với các chấn thương. Điều quan trọng nhất là tôi phải chăm chỉ làm việc và giúp đội bóng đi lên."

Mùa giải năm ngoái, Sancho đã có 34 lần ra sân cho Dortmund ở Bundesliga .Đến lúc này, chắc hẳn việc chuyển đến nước Đức chính là một trong những bước ngoặt quan trọng trong đời cầu thủ của Sancho bởi anh đã có những thành công ngoài mong đợi. Khi được hỏi về vấn đề này, tài năng trẻ nước Anh thẳng thắn bày tỏ:

"Khi tôi rời Man City, mọi người đã hoài nghi về quyết định đó. Họ hay nói 'cậu không nên rời khỏi Pep Guardiola' nhưng tôi đã từng nghĩ đó là điều tốt nhất cho bản thân vào lúc đó."

Jadon Sancho:

 Sancho luôn biết ơn Pep, Man City và cả Dortmund.

"Tôi luôn dành tình cảm cho Pep cũng như câu lạc bộ bởi họ đã chiêu mộ tôi từ Watford và giúp tôi phát triển trở thành con người như ngày hôm nay. Tất nhiên tôi cũng dành sự biết ơn đến Dortmund và cho tất cả mọi người xuất hiện trên chặng đường đã qua của mình."

Lữ Phong | 16:00 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục