Tiêu điểm: Nội binh lên tiếng ở sân chơi V.League

10:51 Thứ ba 06/03/2012

Vòng 8 không chỉ ghi nhận sự bùng nổ của những cơn mưa bàn thắng, những siêu phẩm, mà còn tiếp tục chứng kiến ánh sáng lấp lánh từ các nội binh. Sự thăng hoa của Đình Tùng, Công Vinh, Đức Dương, Ngọc Duy, Văn Quyết… khiến giới chuyên môn và NHM vững tin hơn vào tương lai của ĐTQG tại AFF Suzuki Cup 2012.

Văn Quyết (giữa) ăn mừng cùng đồng đội tại HN.T&T

Những bàn thắng, những đường chuyền dọn cỗ và quan trọng hơn là cách mà các ngôi sao nội thể hiện giá trị, vai trò của mình trong sơ đồ chiến thuật của HLV thực sự khiến dư luận hài lòng. Cũng đúng thôi, trong sự khắc nghiệt và thực dụng thường thấy ở V-League, việc các cầu thủ nội, đặc biệt là những người đang thi đấu ở hàng công tỏa sáng là một tín hiệu đáng mừng cho nền bóng đá.

Tất nhiên, sẽ mừng hơn nếu chúng ta phát hiện thêm những nhân tố mới thay vì chỉ được chứng kiến sự trở lại của các gương mặt cũ như: Công Vinh, Đình Tùng, Tăng Tuấn, thậm chí cả Đức Dương. Thực sự, để các cầu thủ trẻ có đất diễn ở môi trường khắc nghiệt như V-League là điều không hề dễ. Thế nên, chúng ta đành phải chấp nhận những đáp án mang tính tương đối và thiết thực với nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam năm 2012 là giành thứ hạng cao ở AFF Suzuki Cup. Thì đấy, những làn gió mát lành mang tên chân sút nội phần nào giải được bài toán ghi bàn cho ĐTQG vào cuối năm nay.


Như đã từng đề cập, việc các đội bóng có thiên hướng sử dụng chân sút ngoại là điều khó tránh khỏi. Không ai có thể bắt các đội bóng hy sinh quyền lợi của mình để sử dụng tiền đạo nội. Vậy nên, giữa cái bất khả và trong khi chờ đợi sự điều chỉnh ở tầm vĩ mô thì bắt buộc các chân sút nội phải thể hiện được khát vọng chinh phục và tài năng của mình. Và điều đáng mừng là trong những vòng đấu gần đây, các chân sút nội liên tục ghi bàn. Họ đã chứng tỏ rằng, dù đất diễn rất hẹp, nhưng nếu biết chắt chiu cơ hội và chiến đấu với tất cả những gì mình có, các chân sút nội hoàn toàn có thể chiếm được những vị trí xứng đáng.

Một điều rất dễ nhận thấy là các cầu thủ như: Đình Tùng, Công Vinh, Thành Lương, Tăng Tuấn… đã vượt qua được khúc cua định mệnh mang tên “áp lực tâm lý”. Mang danh những đôi chân bạc tỷ, họ bước vào sân với sức ép ngàn cân và không dễ gì để tìm được sự thăng bằng về tâm lý. Thế nhưng, khi đã vượt qua được giai đoạn nhạy cảm nhất, tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới, họ sẽ biết cách thể hiện phẩm chất của mình. Bây giờ, nhiệm vụ của họ là giữ được cái duyên ghi bàn bằng sự khiêm nhường và nỗ lực không ngừng. Bởi, nói cho cùng, để có được sự thăng hoa của một cá nhân trên sân cỏ thì không chỉ phụ thuộc vào tài năng, cố gắng từ bản thân cầu thủ mà còn có bóng dáng và công sức của nhiều người. Và nếu giải được bài toán, hay nói đúng hơn là dung hòa được mối quan hệ giữa cái Tôi và cái Ta trong đội bóng thì các ngôi sao sẽ có cơ hội lấp lánh hơn nữa.
Khắc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục