Tiêu điểm NBA ngày 11/2: Joel Embiid xứng danh quái vật

21:00 Chủ nhật 11/02/2018

TinTheThao.com.vnTrong trận đấu với LA Clippers vừa qua, Joel Embiid đã chứng minh cho người ta thấy vì sao anh được mệnh danh là “quái vật” ở NBA.

Bên cạnh phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu, Joel Embiid còn nổi tiếng là một kẻ ngông cuồng nhất, nhì ở giải đấu NBA. Đã hơn một lần, ngôi sao của Philadelphia 76ers tuyên bố mình là trung phong số 1 của giải đấu NBA ở thời điểm hiện nay.

nba-los-angeles-clippers-at-philadelphia-76ers-96b73e7a6d4c9d88

  DeAndre Jordan trở thành bại tướng tiếp theo của Joel Embiid.

Lời nói của Embiid có vẻ khinh thường những ngôi sao khác tại NBA mùa giải năm nay. Nhưng không hẳn là thiếu cơ sở khi Embiid đã thể hiện phong độ rất tốt mỗi khi đối đầu với những Big man hàng đầu của giải đấu. Anh từng hạ bệ Andre Drummond – sau đó tuyên bố Drummond có quá ít kỹ năng để đối đầu với mình, đè bẹp Hassan Whiteside và chơi không tồi khi chạm trán với DeMarcus Cousins lẫn Anthony Davis.

Trận đấu diễn ra vào sáng nay, 76ers chạm trán với LA Clippers. Các CĐV đã rất chờ đợi vào màn đọ tài giữa DeAndre Jordan – trung phong đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm của NBA với Joel Embiid – người luôn vỗ ngực tự xưng là số 1. Kết quả, người chiến thắng trong cuộc chiến ngày hôm nay là Joel Embiid theo cách hết sức thuyết phục.

Embiid là mẫu trung phong rất hiện đại khi ngoài khả năng tranh chấp cực tốt ở vòng trong, anh còn sở hữu khả năng ghi điểm rất đa dạng dựa trên nền tảng kỹ thuật rất tốt. Đó là những yếu tố giúp Embiid luôn có được sự cơ động so với trung phong cổ điển chỉ mạnh về tranh chấp, rebounds và thực hiện những tình huống Dunk rổ, Alley-opps như DeAndre Jordan.

DVuTr0iXcAAhaDQ

  Ngôi sao 24 tuổi sở hữu kỹ năng chơi bóng quá đa dạng.

Tình huống đầu tiên ở phút thứ 2 của hiệp một, Jordan đã chọn vị trí và bắt bài hướng di chuyển của Embiid sau khi Redick nhận bóng và chuẩn bị chuyền bóng. Tuy vậy, vị trí mà Embiid lựa chọn là khu vực vòng ngoài và anh thực hiện thành công cú ném ba điểm. Sau đó vài phút, Jordan tiếp tục chờ đợi để tung ra pha block. Tuy vậy, chỉ với một pha xoay sở đơn giản, Embiid đã đưa mình vào thế thuận lợi và tung ra cú ném Fadeaway, trong khi Jordan lại đứng chôn chân!

Trận đấu này, Embiid ghi đến 29 điểm và thực hiện 16 tình huống rebounds. Bên cạnh đó là 3 tình huống blocks cực kỳ đẹp mắt. Mà một trong số đó là pha block khi bóng nằm ở ngay trong tay của DeAndre Jordan. Như những gì Bongro24h từng nhận định trước trận. Cuộc chiến giữa Jordan và Embiid giống như hình ảnh thu nhỏ giữa hai đội và ai chiến thắng, đội bóng đó cũng có nhiều cơ hội hơn.

Kết quả, Embiid chơi ấn tượng hơn nhiều so với Jordan (10 điểm) và Philadelphia 76ers là đội giành chiến thắng với tỷ số 112-98. Thêm một “Big man” có số má ở giải đấu trở thành bại tướng dưới tay Embiid, tiếp theo sẽ là ai đây?

Màn trình diễn của Joel Embiid trong trận đấu vừa rồi:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:00 11/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục