Tiền vệ Đinh Thanh Trung: Niềm tin cho năm Thìn

16:37 Thứ bảy 21/01/2012

Với Đinh Thanh Trung, 2011 là năm không thể quên. Có điều, trong năm ấy, Thanh Trung lại trải qua nhiều cảm xúc buồn hơn là vui.

Thanh Trung đang kỳ vọng năm 2012 sẽ đem lại niềm vui cho anh

Một trong những nỗi niềm khiến tiền vệ người Hà Tĩnh này băn khoăn và lo lắng chính là tương lai bất định của mình. Năm hết Tết đến, Thanh Trung bất ngờ tỏa sáng trong trận đấu ở vòng 3 Super League. Phải chăng, anh đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp và có cơ sở để “cầu may” trong năm 2012?

NỖI BUỒN NăM CŨ

Kết thúc mùa bóng 2010, Thanh Trung nổi lên như là một trong những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Những đường chuyền có độ chính xác cao và lối chơi thông minh đã tạo nên thương hiệu riêng cho Trung “bét”. Bởi vậy, đầu mùa giải 2011, Thanh Trung nhận được rất nhiều kỳ vọng. Anh cũng nằm trong số những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2010”. Nhưng trong cuộc bầu chọn này, Thanh Trung chỉ về nhì sau tiền vệ Văn Quyết của HN.T&T. Đó cũng là một trong những nỗi buồn của Trung “bét” dù anh không nói ra.

Tuy nhiên, nỗi buồn lớn nhất của Thanh Trung trong năm 2011 lại là việc anh không thể tìm lại phong độ của chính mình. Mặc dù được giao chiếc băng đội trưởng của HP.HN nhưng có cảm giác, chính tấm băng thủ quân ấy đã khiến đôi chân của Trung “bét” thêm nặng nề. Ngay cả khi tham dự SEA Games 26, Thanh Trung cũng không thể hiện được nhiều và anh chỉ sắm vai trò dự bị. Nỗi buồn của Thanh Trung như được nhân lên khi CLB Bóng đá Hà Nội ra điều kiện với anh: Đá chính trong đội hình U23 Việt Nam là căn cứ để thương lượng giá trị của hợp đồng. “2011 là một năm có nhiều kỷ niệm, buồn nhiều hơn vui. Tôi cần một cú hích về tinh thần để tìm lại bản ngã”, Thanh Trung từng tâm sự như vậy khi nhớ lại chặng đường 1 năm qua.

GIẢI HẠN VÀ CẦU MAY

Tưởng chừng như ngần ấy sự kiện, ngần ấy nỗi buồn sẽ khiến Thanh Trung lùi bước. Nhưng không, anh vẫn miệt mài tập luyện với mong muốn tìm lại chính mình. Nỗ lực của Trung “bét” đã được đền đáp. Anh khởi đầu mùa giải 2012 với những nét tươi mới và có nhiều tín hiệu lạc quan. Đặc biệt, trong trận đấu với K.KH, Thanh Trung là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật. Nhưng điều có ý nghĩa và quan trọng nhất, tiền vệ này đã ghi bàn. Không chỉ một mà tới hai lần.

Đây có thể xem như một dấu mốc quan trọng với Thanh Trung. Bởi đừng quên ở mùa giải trước, Thanh Trung rất khát một bàn thắng để giải tỏa tâm lý, nhưng mãi tới vòng đấu cuối cùng gặp K.KH, tiền vệ này mới có được điều mình muốn, nhưng đó chỉ là 1 bàn thắng không mang nhiều ý nghĩa ngoài góc độ về tinh thần.

Bởi vậy, có thể nói, cú đúp vào lưới K.KH tại vòng 3 Super League 2012 như một thông điệp: Thanh Trung đã dần lấy lại cảm giác bóng và sẵn sàng trên con đường đi tìm lại bản ngã của một cầu thủ từng được xem là tài năng trẻ triển vọng. Ở góc độ sâu xa, màn trình diễn của Thanh Trung có thể sẽ tác động tích cực tới tương lai của tiền vệ này, khi vào ngày 31/1/2012 tới đây, anh đáo hạn hợp đồng với CLB Hà Nội, nhưng lại chưa tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo CLB này.

Không gì tuyệt vời hơn khi khép lại năm Tân Mão, Thanh Trung giải hạn bằng 2 bàn thắng. Có thể, đây sẽ là bước ngoặt giúp Trung “bét” gạt qua những nỗi ám ảnh của năm cũ để hướng tới một tương lai mới, đầy lạc quan. “Tôi đã trải qua một năm không như ý. Hy vọng trong năm 2012, may mắn sẽ đến với tôi”, tiền vệ đang thi đấu cho CLB Hà Nội chia sẻ với giọng đầy hy vọng.
Xuân Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục