Tiến tới SEA Games 27: Malaysia tham dự 29 môn với 529 VĐV

08:40 Thứ bảy 07/09/2013

Vào thời điểm các quốc gia gút danh sách tham dự SEA Games 27, Malaysia cũng “nhanh chân” chuẩn bị bản danh sách của riêng mình. Theo những tính toán đầu tiên, Malaysia sẽ gửi đến Myanmar 529 VĐV, dự tranh 29 môn thể thao, ngoại trừ 4 môn vovinam, đua thuyền truyền thống, vật và kempo.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Các VĐV Malaysia đã hãy thi đấu với khả năng tốt nhất của mình để giúp đoàn Malaysia bù đắp lại 20 HCV bị mất, dù SEA Games 27 vẫn chưa diễn ra. Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin đã kêu gọi như vậy trong buổi gặp mặt VĐV Malaysia vào ngày 5-9 vừa qua. “Chúng tôi đã mất đi 20 HCV bởi vì những nội dung đã đem lại HCV cho Malaysia đã không có mặt tại SEA Games 27. Các VĐV phải đưa ra một phong độ tốt nhất của họ tại SEA Games”.

Tại SEA Games 26 ở hai địa điểm Palembang và Jakarta, Malaysia đã giành được 59 HCV. Lẽ ra con số này là 60 nhưng HCV nội dung 4x400m tiếp sức nam môn điền kinh đã bị tước do bị phát hiện có VĐV sử dụng doping.

Giờ đây, Malaysia đang chuẩn bị bước vào vạch xuất phát SEA Games 27 với số lượng đang được chờ đợi là 529 thành viên, với các VĐV nhóm A và nhóm B. Tổng Giám đốc Hội đồng thể thao quốc gia (NSC) Datuk Seri Zolkples Embong cho biết NSC đã hứa hẹn sẽ gửi 529 VĐV, bao gồm 404 VĐV nhóm A và 125 VĐV nhóm B. Theo cách tính của Malaysia, VĐV nhóm A là những gương mặt có khả năng tranh chấp HCV, HCB hoặc đã từng giành HCV trong kỳ đại hội trước còn VĐV nhóm B là những VĐV từng giành HCĐ hoặc VĐV trẻ có triển vọng.

Dẫu vậy, sự phân cách giữa VĐV của hai nhóm A và B cũng khiến các nhà lãnh đạo lúng túng. Ông Zolkples cho biết “Trong quá khứ, chúng tôi đã có các VĐV thuộc nhóm B giành HCV. Bởi vì nếu cố gắng, họ đều có thể trở thành người chiến thắng”.

Theo quy định, các VĐV nhóm B sẽ được các Liên đoàn thể thao quốc gia đài thọ kinh phí. Trong trường hợp họ giành HCV, kinh phí đó sẽ được hoàn lại cho Liên đoàn thể thao quốc gia phụ trách. Riêng các VĐV nhóm A sẽ được Ủy ban Olympic Malaysia (OCM) đài thọ hoàn toàn kinh phí. Đây sẽ là mấu chốt cho vấn đề chọn lựa VĐV, trước khi NSC công bố chính thức danh sách VĐV cũng như gửi tới BTC SEA Games 27 để xác nhận về danh tính, địa điểm ăn ở, đón tiếp, thẻ đại hội cho từng thành viên.

TTK danh dự OCM Datuk Sieh Kok Chi cho biết, những công tác chuẩn bị cuối cùng của Malaysia đã hoàn tất và việc chỉ tham dự 29 trong số 33 môn thể thao của Malaysia đã được tính toán kỹ lưỡng. 4 môn không dự ở SEA Games 27 như vật, đua thuyền truyền thống, vovinam và kempo đều không phải là môn thế mạnh của Malaysia và việc tập trung vào 29 môn sẽ là nhiệm vụ cho các VĐV nước này.

Tại SEA Games 27, Malaysia trông chờ HCV từ các môn điền kinh, cầu lông, bơi lội, nhảy cầu, billiard, đua ngựa, hockey, judo, karate, rowing, sepak takraw (chinlone), đua thuyền buồm, bắn súng, wushu, bắn cung, petanque...

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục