Tiago Ilori định bỏ BĐN, đầu quân cho ĐT Anh: Làn sóng “ngoại binh” gia nhập “Tam sư”

17:18 Thứ tư 11/09/2013

Tiago Ilori đang có ý định bỏ ĐT Bồ Đào Nha để đầu quân cho ĐT Anh. Trung vệ tân binh của Liverpool có thể sẽ là một trong những “ngoại binh” giúp tăng cường sức mạnh và làm “Tam sư” trở nên đa dạng hơn, thay vì chỉ toàn những tài năng thuần bản địa.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Từ Ilori…

Ilori đã chơi cho BĐN trong màu áo các đội U-18, U-19 và U-20. Tuy nhiên, bản hợp đồng 7 triệu bảng của Liverpool lại cất tiếng khóc chào đời ở London, với cha là một người Anh gốc Nigeria, còn mẹ là dân BĐN chính gốc.

Như vậy, Ilori hoàn toàn đủ tiêu chuẩn khoác áo ĐT Anh, trong bối cảnh anh chưa một lần ra sân thi đấu cho ĐTQG BĐN. “Tôi sẽ không đóng bất kì cánh cửa nào lại.”, cựu cầu thủ SportingLisbon phát biểu. Nếu cảm thấy ĐT Anh cần mình, tôi sẽ chọn đại diện cho xứ Sương mù. Dù sao thì đây cũng là mong muốn lớn lao của cha tôi”.
Giả sử Ilori đầu quân cho ĐT Anh thật thì đó sẽ là một điều tốt cho đoàn quân dưới quyền Roy Hodgson. Ai cũng biết, vị trí trung vệ hiện là nơi yếu nhất của “Tam sư” khi những ngôi sao lớn như Rio Ferdinand hay John Terry đều đã từ giã ĐTQG.

Tiago Ilori

Trong khi đó, các gương mặt trẻ được đặt nhiều kỳ vọng như Phil Jones, Chris Smalling thường xuyên chấn thương. Cặp trung vệ số 1 của ĐT Anh lúc này là Phil Jagielka - Gary Cahill. Song nên nhớ, Jagielka cũng đã 31 tuổi.

… đến Jenkinson, Sterling, Zaha và Welbeck

Ilori, một tài năng đầy hứa hẹn đã được thử lửa tại giải VĐQG BĐN khi thuộc biên chế Sporting, chắc chắn sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo cho ĐT Anh. Xin lưu ý rằng năm nay Ilori mới 20 tuổi. Và đến năm 2022, thời điểm Chủ tịch FA - Greg Dyke tuyên bố ĐT Anh sẽ vô địch World Cup, anh vẫn đủ sức chiến đấu cho “Tam sư”.

Trong tương lai, sức mạnh của đội bóng Đảo quốc Sương mù có thể còn được tạo nên bởi nhiều “ngoại binh” khác tương tự như Ilori. Đó là Carl Jenkinson - hậu vệ phải của Arsenal từng chơi cho các đội trẻ của Phần Lan trước khi ra mắt ĐT Anh vào năm ngoái.

Đó cũng là cặp tiền vệ cánh cực kỳ triển vọng Raheem Sterling (Liverpool) - Wilfried Zaha (M.U). Cả Sterling (Kingston, Jamaica) lẫn Zaha (Abidjan, Bờ Biển Ngà) đều sinh ra ở những miền đất nằm ngoài nước Anh, cùng đủ điều kiện chơi cho những ĐTQG khác. Nhưng họ chọn ĐT Anh, vì có một tình yêu to lớn và khát khao cống hiến cháy bỏng cho “Tam sư”.

Không thể quên kể tới Danny Welbeck. ĐT Ghana từng rất muốn có anh. Song, chân sút của M.U vẫn chọn ĐT Anh. Và hiện tại sau 18 lần ra sân cho “Tam sư”, anh đã ghi 8 bàn, một thành tích thực sự ấn tượng.
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục