Thực dụng kiểu Anh

14:24 Thứ tư 25/07/2012

Một trong những điều khiến cho các nhà báo đã từng tác nghiệp ở nhiều đại hội thể thao lớn ngạc nhiên khi tới Olympic London 2012 là đường phố ở đây không có cái vẻ tưng bừng, nườm nượp cờ quạt như thường thấy ở nhiều nơi khác.

Vài dây cờ hiếm hoi chăng nơi phố chính quảng bá cho Olympic London 2012. Ảnh: Quang Thắng

Kể cả quanh làng Olympic, tìm mỏi mắt mới thấy một vài tấm băngrôn. “Có đến đây mới thấm thía tính thực dụng của Châu Âu được người Anh vận dụng như thế nào. Mọi thứ đều triệt để tiết kiệm. Không ồn ào, phô trương, không tốn tiền vào những cờ phướn, băngrôn, khẩu hiệu trên đường như thường thấy ở VN và kể cả ở các kỳ ASIAD và Olympic trước đây. Tuy vậy, qua truyền hình và báo chí, vẫn thấy không khí Olympic rất sôi động” - một phóng viên VN có cơ hội đặt chân đến nhiều ASIAD và cả Olympic Bắc Kinh 2008 bày tỏ sự ngạc nhiên và thán phục của anh với sự khác biệt mà nước chủ nhà Olympic 2012 tạo ra.

Các phóng viên và VĐV cũng nức nở khen cách tổ chức của người Anh. Việc thiết kế để toàn bộ làng VĐV, khu thi đấu ở cạnh nhau (trừ môn bóng đá và đua thuyền phải ra xa một chút) và thậm chí nếu có nhu cầu mua sắm, ăn uống thì các VĐV, HLV cũng chẳng phải đi đâu xa, vì cả một khu thương mại, mua sắm, ẩm thực chỉ để phục vụ ĐH cũng nằm ngay trước cửa làng - được đánh giá là một cách làm hay, đơn giản và thực dụng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho vấn đề đi lại.

Trong khu ẩm thực này, những thành viên đoàn VN có thể tìm thấy hương vị các món ăn VN như phở, chả giò, bún chả, thậm chí bún bò Huế..., tất nhiên giá đắt hơn ở VN rất nhiều (từ 7-8 bảng Anh cho một bát phở) và vị thì cũng không thể ngon bằng phở ở VN cho dù chủ quán là người VN. Nhưng dù sao thì khi nhớ nhà và nhớ món ăn VN, các VĐV của chúng ta vẫn có thể tìm thấy hương vị quê hương ở đây.
 

Tâm Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục