Thua sốc Nice, Marseille đối mặt với nguy cơ trắng tay

15:12 Thứ bảy 08/03/2014

Tham vọng giành suất dự Champions League của Marseille vừa nhận một cú sốc lớn khi họ bất ngờ thúc thủ 0-1 trước Nice ngay trên sân nhà ở trận sớm nhất vòng 28 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (8.3, giờ VN).

Trước cuộc đấu, HLV Jose Anigo của Marseille đã lên tiếng phàn nàn về cách xếp lịch khi các cầu thủ Marseille đã phải xỏ giày ra sân chỉ sau 48 tiếng sau khi vừa trở về từ tuyển quốc gia. Sự lo lắng của Anigo đã trở thành hiện thực khi các cầu thủ chủ nhà thi đấu khá uể oải, trước khi nhận thất bại.

Marseille (áo trắng) thi đấu bế tắc trong trận đấu với Nice - Ảnh: Reuters

Không có sự phục vụ của chân sút Andre-Pierre Gignac (người ghi 12 bàn trong 14 trận gần đây) nhưng lợi thế sân nhà giúp Marseille kiểm soát thế trận trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, những đường lên bóng của đội chủ nhà đều thiếu sự sắc nét nên bị chặn đứng bên ngoài cầu môn của thủ thành Ospina (Nice).

Trong khi đó, cơ hội ăn bàn tốt nhất trong hiệp 1 thuộc về đội khách nhưng Dario Cvitanic và Eric Bautheac không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Trong suốt trận đấu, thủ thành Ospina (Nice) dù khá bận rộn nhưng không có quá nhiều thách thức trước những pha dứt điểm thiếu quyết đoán và chính xác của Andre Ayew, Florian Thauvin, Benoit Cheyrou.

Eysseric (phải) ghi bàn mang về chiến thắng cho Nice - Ảnh: Reuters

Không tạo quá nhiều sức ép về phía khung thành đối phương, Marseille đã phải trả giá từ một pha đá phạt cố định ở phút 66 được thực hiện bởi Valentin Eysseric, người ấn định chiến thắng sát nút 1-0 cho Nice.

Thất bại trong trận vừa qua khiến Marseille khó khăn hơn trong cuộc đua giành suất dự Champions League khi kém đội xếp thứ 3 Lille đến 6 điểm (43 so với 49) nhưng thi đấu hơn 1 trận.

Thậm chí, ngay sau loạt đấu ở vòng này, Marseille nhiều khả năng rớt khỏi top 6 nếu như Lyon, Reims giành chiến thắng. Ngược lại, 3 điểm trước Marseille có ý nghĩa rất quan trọng đối với Nice khi họ vững vàng hơn trong cuộc đua trụ hạng.

Tây Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục