Thua một trận, Liverpool vẫn là đội sáng cửa vô địch nhất

22:33 Thứ sáu 04/01/2019

TinTheThao.com.vnThe Reds không có quá nhiều lý do để phải lo lắng sau trận thua đêm qua, điều họ cần làm là tập trung cho chặng đường sắp tới.

Kể từ hồi tháng 9 năm 2017, Manchester City mới lại có được một trận thắng trước đối thủ Liverpool. Ở trận sân nhà rạng sáng nay trong khuôn khổ vòng 21 Premier League, thầy trò Pep Guardiola đã đánh bại The Reds với tỷ số 2-1, nhờ vào các pha lập công của Sergio Aguero và Leroy Sane.

Dù vậy sau trận đấu này, bên phía Liverpool chỉ có Dejan Lovren là bị chỉ trích nhiều nhất. Tiền vệ người Croatia đã liên tục có những pha bóng gây thót tim cho người hâm mộ, và cũng là tác nhân chính dẫn đến bàn thua trước của đội nhà. Còn lại, không mấy ai tỏ ý lo lắng, cho rằng The Reds đã tuột dốc trầm trọng, rằng họ sẽ thêm một năm không thể lên ngôi vô địch.

 - Bóng Đá

 Một trận thua chưa thể khiến Liverpool bị đánh bật khỏi ngôi đầu.

Hậu vệ Virgil van Dijk nói sau trận: "Chúng tôi đã biết đây sẽ là một mùa giải khó khăn, sẽ có những lúc lên và xuống, trận đấu mới đây rõ ràng là một bước sẩy chân. Và ở trường hợp này, việc của chúng tôi là giữ vững tinh thần và bật quay trở lại."

"Chúng tôi có thất vọng về trận thua nhưng chẳng có lý do gì để phải mất tinh thần. Đối với tôi đây chỉ đơn giản là một trận đấu quan trọng khác, không may là chúng tôi đã thua và không thể có điểm."

Thực tế, dù lần đầu tiên nhận thua cuộc ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, Liverpool vẫn đang giữ vững ngôi đầu với 4 điểm cách biệt so với nhà đương kim vô địch. Với việc 21 vòng đấu đã trôi qua, khoảng cách này bắt đầu được coi là một lợi thế lớn với đoàn quân của HLV Jurgen Klopp.

'Van Dijk và Salah mà chấn thương thì Liverpool tiêu' - Bóng Đá

 Nhiệm vụ của Liverpool là giữ được khoảng cách cho đến hết mùa giải.

Bên cạnh đó, với việc đã chạm trán cả Arsenal và Man City ở 2 trận đầu lượt về, The Kop chỉ còn 3 đối thủ thực sự đáng gờm phía trước là Manchester United, Totteham và Chelsea. Họ được phép thua thêm một trận đấu nữa từ đây đến cuối mùa. Ở tất cả những trận còn lại, nhiệm vụ của Lữ đoàn đỏ là không được để xảy ra bất cứ sai lầm nào.

Việc bị loại sớm khỏi Cúp liên đoàn cũng được cho là may trong rủi của đội bóng vùng Merseyside, họ sẽ có thể dồn sức cho đấu trường Premier League. Trong tháng Một này, khi Man xanh phải quay cuồng với 7 trận đấu ở cả Ngoại hạng Anh, Cúp liên đoàn và Cúp FA, Liverpool sẽ thư thả hơn nhiều với 5 trận.

Thậm chí huyền thoại Quỷ đỏ Gary Neville còn có thiện chí góp ý, cho rằng HLV Klopp nên từ bỏ cả Champions League để dành sự tập trung tuyệt đối cho đấu trường quốc nội, hướng đến mục tiêu lên ngôi vô địch sau gần 30 năm dài chờ đợi.

Thanh Vũ | 21:45 04/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục