Thống kê cho thấy sự 'bá đạo' của Eden Hazard

05:53 Thứ sáu 12/10/2018

TinTheThao.com.vnNgôi sao sinh năm 1991 đang trải qua mùa giải thăng hoa trong sự nghiệp nhưng có lẽ anh còn làm được nhiều hơn thế...

Tính cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải mới, Eden Hazard đã xuất hiện trong 10 trận đấu của Chelsea tại Premier League, Carabao Cup và Europa League, (4 trận ra sân từ ghế dự bị), và cầu thủ 27 tuổi tham gia trực tiếp vào 11 bàn thắng (8 bàn và 3 kiến tại) chỉ trong khoảng 613 phút thi đấu thực tế.

Thống kế này dù là rất cao nhưng nếu đem ra so sánh với những gì Hazard làm được tại vòng chung kết World Cup 2018 thì vẫn kém đôi chút. Ngôi sao của Chelsea từng góp mặt ở 6 trận trên đất Nga nhưng tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng và đánh giá chung là 8,51 điểm, cao hơn so với các giải ở CLB (cao nhất chỉ là 8,15 tại EPL).

Và nếu tính riêng những trận đấu trên sân nhà ở giải Ngoại hạng Anh, Hazard được đánh giá là 'bá đạo' nhất so với bất kỳ cầu thủ nào tại giải ở thời điểm này. Bằng chứng là anh đã giành được 38 trận bất bại (34 thắng và 4 hoà), con số đủ để giúp nhà cựu vô địch Ligue 1 vượt lên trên tất cả.

Thống kê cho thấy sự 'bá đạo' của Hazard tại Chelsea - Bóng Đá

 Hazard đang thực sự ở độ chín của sự nghiệp bóng đá.

Có thể Hazard sẽ không bao giờ vươn tầm như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi bởi thực tế cho thấy rất khó để ai đó duy trì được phong độ đỉnh cao trong hơn một thập kỷ giống với bộ đôi huyền thoại này, nhưng chúng ta vẫn nên thành thật thừa nhận rằng Hazard đang là tiền vệ cánh hàng đầu tại Premier League thời điểm này.

Vũ Quang Toản | 23:40 11/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục