Thomas Tuchel có thể muốn đến M.U, nhưng chưa biết Ineos tính sao

14:24 Thứ ba 23/01/2024

TinTheThao.com.vnThomas Tuchel đang gặp khó ở Bayern Munich và có thể quay trở lại Premier League, nơi CLB lớn duy nhất có sự không chắc chắn về ghế HLV là Manchester United.

Bayern đã thua vào cuối tuần mới đây. Werder Bremen giành chiến thắng 1-0 tại Allianz Arena và Hùm xám hiện kém đội dẫn đầu Bundesliga Bayer Leverkusen 7 điểm, trong nỗ lực chấm dứt sự độc quyền kéo dài 11 năm của Bayern.

Tương lai của Tuchel, người còn hợp đồng với Bayern đến tháng 6 năm 2025, đang không đạt được yêu cầu. Trong khi Erik ten Hag, huấn luyện viên của Bayern Munich II vào giữa những năm 2010, đang chịu sự giám sát gắt gao ở Man United.

Nếu Man United kết thúc mùa giải này mà không có danh hiệu nào, với nhiều thất bại hơn là thắng và không có suất dự Champions League trong mùa giải tới, thì vị trí của Ten Hag chắc chắn sẽ không thể đảm bảo được. Tháng Hai là tháng quan trọng trong mùa giải đầu tiên của ông và nó kết thúc với một chiếc cúp. Nhưng mùa này họ đã bị loại khỏi League Cup và đang đứng thứ tám ở Premier League.

 - Bóng Đá

 Hùm xám đang đứng thứ 2 trên BXH nhưng đã kém Bayer đến 7 điểm.

Trong danh sách những ứng viên sáng giá để thay thế Ten Hag ở M.U có chiến lược gia người Đức. Tuchel đã nói một cách tôn kính về "hào quang" của Man United tại Old Trafford vào tháng 12: "Trận đấu ở Barcelona ngay lập tức hiện lên trong tâm trí tôi. Tôi có thể nhớ tất cả những cơ hội tuyệt vời. Sau đó là Fergie Time!"

Tuchel đã giành được danh hiệu lớn nhất trong bóng đá cấp câu lạc bộ khi làm việc ở Anh, huấn luyện một câu lạc bộ lớn và quản lý những cái tôi lớn. Romelu Lukaku là bằng chứng cho thấy ông không chịu thua trước các tên tuổi có ảnh hưởng. Chelsea, câu lạc bộ quyền lực hàng đầu ở Anh trong thế kỷ này, đã ủng hộ Tuchel thay vì Lukaku khi anh ngang nhiên tán tỉnh câu lạc bộ cũ Inter Milan.

 - Bóng Đá

 Thomas Tuchel chưa chắc là sự lựa chọn lý tưởng cho M.U vào lúc này.

Tiêu chí của Man United cho vai trò cấp cao đang thay đổi dưới thời Ineos. Ole Gunnar Solskjaer và John Murtough sẽ là những lựa chọn phù hợp, những người có xu hướng tuân thủ hơn là đối đầu. Tuchel thuộc nhóm dễ bắt lửa hơn là chịu tuân thủ, ông đã không ngại va chạm với các cầu thủ lớn ở Borussia Dortmund, Paris Saint-Germain và Chelsea. Những người như vậy khó trụ lại lâu và thực tế là ngày nay hiếm có huấn luyện viên nào làm được điều đó, một người chủ mới sẽ không muốn mạo hiểm lựa chọn đầu tiên của mình theo cách này. Đáng tiếc cho Man United, hai người làm được điều đó lại ở Man City và Liverpool.

Có lẽ một ngày nào đó Tuchel và Ten Hag sẽ thích thú với việc hoán đổi công việc. Ten Hag, sinh ra gần biên giới Đức, đã có thời gian làm huấn luyện viên ở Bayern và Tuchel có kinh nghiệm với bóng đá Anh, có cảm tình với Man United. Nhưng sẽ đến lượt Quỷ đỏ không chắc chắn lắm về việc chào đón vị huấn luyện viên này.

Thanh Vũ | 13:26 23/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục