Thoát nỗi ám ảnh, cái tên bị lãng quên đang trên đường rời Man Utd

12:14 Thứ năm 03/08/2023 | 1

TinTheThao.com.vnSau tất cả, Man Utd sẽ tiếp tục thực hiện cuộc thanh trừng rầm rộ trong mùa hè này.

 

Manchester United chuẩn bị đối đầu đội bóng đến từ Pháp, Lens, trong trận giao hữu trước mùa giải tiếp theo vào thứ Bảy này. Đến thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ đánh bại Arsenal nhưng thua Real Madrid, Borussia Dortmund và Wrexham, mặc dù huấn luyện viên Erik ten Hag chọn ra một đội trẻ cho trận đấu với câu lạc bộ League Two.

Bất chấp điều đó, Ten Hag rất muốn đảm bảo rằng đội bóng của ông kết thúc quá trình chuẩn bị trước mùa giải một cách mạnh mẽ bằng chiến thắng trước Lens và Athletic Bilbao trong hai trận đấu cuối cùng trước khi mùa giải Premier League khởi tranh.

Thoát nỗi ám ảnh, cái tên bị lãng quên coi như rời Man Utd - Bóng Đá

 Tuyến giữa Man Utd tiếp tục có sự xáo trộn hè này.

Song, nhà cầm quân người Hà Lan còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện đội hình. Hè này, Man United đã ký hợp đồng với Mason Mount, Andre Onana và sắp sửa công bố thương vụ Ramus Hojlund.

Ở chiều hướng ngược lại, một số cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch đã rời Old Trafford, bao gồm Alex Telles và Anthony Elanga. Sắp tới, cái tên tiếp theo chia tay Man Utd chính là tiền vệ Donny van de Beek.

Cầu thủ người Hà Lan hoàn toàn có thể chơi bóng Champions League mùa tới. Theo truyền thông Anh, đội bóng Tây Ban Nha Real Sociedad đã đưa ra lời đề nghị ký hợp đồng dưới dạng cho mượn trong mùa giải sắp tới.

Man Utd sẵn sàng lắng nghe, nhưng muốn đại diện La Liga cài điều khoản mua đứt. Động thái cho thấy Quỷ đỏ không còn muốn giữ chân Van de Beek bởi cựu sao Ajax không có chỗ đứng ở Old Trafford trong tương lai.

Thực tế, Van de Beek dần như bị chìm vào quên lãng trong quãng thời gian gắn bó với Man Utd. "Nhà hát của những giấc mơ" trở thành cơn ác mộng, giết chết niềm đam mê và cảm giác chơi bóng của cầu thủ này.

Van de Beek, năm nay mới 26 tuổi, gia nhập Man United từ Ajax vào năm 2020 sau khi gây ấn tượng mạnh, nhưng cho đến nay anh liên tục gặp khó khăn ở Manchester. Cần biết rằng Van de Beek từng tiêu tốn của Man Utd gần 40 triệu bảng. Hiện họ sẵn sàng bán lỗ với giá 25 triệu bảng.

Thoát nỗi ám ảnh, cái tên bị lãng quên coi như rời Man Utd - Bóng Đá

 Van de Beek là người thừa ở Man Utd.

Tổng cộng, tiền vệ này chỉ ra sân 60 trận trên mọi đấu trường trong suốt 3 mùa giải, một phần do chấn thương nhưng rõ ràng, anh không thể chứng minh được năng lực dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, Ralf Rangnick, và giờ là Erik ten Hag.

Vào tháng 1/2022, Van de Beek được cho mượn tới Everton, nhưng thời gian thi đấu của tuyển thủ Hà Lan tại Goodison Park cũng không suôn sẻ. Van de Beek ra sân 7 trận cho Toffees. Môi trường Premier League hoàn toàn không phù hợp với Van de Beek.

Lúc này, Van de Beek được cho là rất quan tâm đến khả năng chuyển đến Tây Ban Nha. Cùng với đó, Man United rất muốn để cầu thủ ra đi để giải phóng không gian đội hình và giảm hóa đơn tiền lương trước khi tiến hành chiêu mộ Sofyan Amrabat.

Tiếc cho Van de Beek khi anh là mọt cầu thủ tài năng, song rời Man Utd là lựa chọn tốt nhất dành cho Van de Beek để có thể sớm gầy dựng lại sự nghiệp. 

Tiểu Lam | 11:16 03/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục