Thoát bóng Messi

13:40 Thứ hai 07/10/2013

Không có Messi trên sân, Barcelona vẫn thắng. Đó là điều bình thường. Nhưng không có Messi mà Barca vẫn thăng hoa và trình diễn đầy đủ những giá trị tuyệt vời nhất của họ lại là một chuyện khác. Chứng kiến “Gã khổng lồ xứ Catalan” thi đấu trước Valladolid hẳn sẽ có không ít người phải thốt lên: “Có Messi cũng chỉ đến thế!”.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Nhảy múa trên đôi chân Neymar-Alexis

Với những gì đã thể hiện trước Valladolid, có thể nhận thấy sự khác biệt lớn nhất giữa “Barca - có Messi” và “Barca – không Messi” không phải nằm ở chất lượng lối chơi chug của CLB mà chính là cách tiếp cận trận đấu của các cá nhân trên hàng công. Không có “El Pulga” trên sân, dường như sức ép không còn đè nặng lên vai của những cầu thủ, giúp họ thoải mái phô diễn những phẩm chất tốt nhất của mình.

Neymar và Alexis đã có trận thi đấu không thể chê

Màn trình diễn chói sáng của Neymar và Alexis đủ để khiến các khán giả Barca tạm quên đi Messi. Giống như những diễn viên phụ biết tỏa sáng đúng lúc khi diễn viên chính phải nghỉ, Nou Camp đã trở thành sân khấu chính cho bộ đôi Nam Mỹ thi nhau phô diễn những phẩm chất đã phần nào bị hạn chế khi họ phải chơi cùng Messi. Sự hưng phấn khi được thoải mái thể hiện khả năng giúp cho đôi chân của họ trở nên thanh thoát hơn và nhờ đó, Alexis cũng như Neymar thực sự trở thành ác mộng cho hàng thủ Valladolid.

Sức mạnh tập thể

Khi Messi trên sân, anh đương nhiên là trung tâm và lối chơi toàn đội phải xoay quanh số 10. Ngược lại, sự phụ thuộc của anh, như báo giới vẫn gọi là “Messidepencia”, cũng dần dần hình thành và đẩy Barca vào thế bị động mỗi khi “El Pulga” gặp chấn thương hoặc không đạt phong độ cao nhất. Đó cũng là một trong những điều mà Martino nhận thấy đầu tiên khi nhận chiếc ghế nóng tại Nou Camp và không hề giấu diếm ý định giảm bớt sự phụ thuộc vào Messi.

Trận đấu với Valladolid có thể mở ra một hướng đi mới cho Martino. Sự kết hợp giữa Alexis, Neymar cùng sự chủ động dâng cao của các tiền vệ không những giúp cho Barca lấp đầy khoảng trống Messi để lại mà còn khiến lối chơi của Barca trở nên biến hóa hơn rất nhiều khi tất cả các mũi tấn công đều bình đẳng về mặt nhiệm vụ và sẵn sàng trở thành trung tâm.

Tất nhiên khi Messi trở lại, vị trí của anh sẽ không thể thay thế. Nhưng với những tín hiệu khả quan khi thiếu vắng số 10, Barca sẽ trở nên khó lường hơn rất nhiều trong phần còn lại của mùa giải khi điểm yếu nhất của họ đang dần được khắc phục.

8- Là số trận thắng liên tiếp của Barcelona từ đầu mùa giải, sánh ngang với kỷ lục tại La Liga mà Real Madrid đã lập được ở mùa giải 1987/88. Đây cũng là số trận thắng liên tiếp của Barca trong những lần không có Messi trong 3 năm trở lại đây.
An Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục