Thiếu tiền, Arsenal nâng cấp sân Emirates

17:15 Thứ năm 02/11/2017

TinTheThao.com.vnTrong một nỗ lực nâng cao doanh thu của đội bóng, ban lãnh đạo Arsenal đang lên kế hoạch nâng sức chứa của sân vận động Emirates.

Sân vận động Emirates, tọa lạc ở London là sân nhà của câu lạc bộ Arsenal. Đây là sân vận động với sức chứa nhiều thứ năm ở Vương quốc Anh và rộng thứ ba ở London, sau Wembley và Twicekenham.

Thiếu tiền, Arsenal nâng cấp sân Emirates - Bóng Đá

Arsenal đang lên kế hoạch nâng sức chứa của sân vận động Emirates.

Tuy nhiên, mới đây, ban lãnh đạo Arsenal đã lên kế hoạch nâng cấp sân. Họ sẽ nâng sức chứa của các khán đài trên cao. CLB sẽ sử dụng hai mùa Hè 2018, 2019 để nâng sức chứa sân vận động lên thêm khoảng 780 chỗ ngồi, đưa sức chứa SVĐ vượt mức 61.000.

Theo lý giải, BLĐ Arsenal muốn tận dụng triệt để khoản doanh thu từ tiền thu lại sau mỗi trận đấu (bán vé, đồ ăn,...). Đây là nguồn thu lớn và ổn định trong tổng lợi nhuận của CLB, giúp họ có thể cạnh tranh với các CLB giàu có nhờ hợp đồng thương mại khác.

Ban đầu sân được đặt tên là Ashburton Grove, giống với tên của con đường mà sân được đặt, trước khi được đặt theo tên của hãng hàng không Emirates vào tháng 10 năm 2004. Sân được khánh thành vào tháng 6 năm 2006 và có sức chứa 60.355 chỗ ngồi. 

Emirates là một trong những sân vận động hiện đại nhất thế giới. Với sức chứa khổng lồ của mình, Emirates vẫn đang là sân bóng lớn thứ hai tại giải Ngoại hạng Anh, sau sân Old Trafford của Manchester United (76.000 chỗ ngồi), xếp thứ ba là sân London Stadium của West Ham (60.000 chỗ).

Khung cảnh Emirates nhìn từ trên:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 16:33 02/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục