Thêm một đội bóng giành quyền tham dự FIFA Club World Cup 2025

09:10 Thứ năm 07/03/2024

TinTheThao.com.vnThất bại của RB Leipzig đã gián tiếp đưa một đại diện khác tại Bundesliga góp mặt tại nước Mỹ.

Với việc RB Leipzig không thể vượt qua Real Madrid ở Champions League ngày hôm nay, Borussia Dortmund đã đủ điều kiện tham dự FIFA Club World Cup 2025.

Club World Cup gần đây đã được FIFA cơ cấu lại. Giải đấu trước đây diễn ra hàng năm và chứng kiến những đội giành cúp C1 của mỗi châu lục đối đầu với nhau. Nó suýt nữa đã bị hủy bỏ do xung đột về lịch thi đấu và các đội châu Âu đã giành chiến thắng trong 11 lần tổ chức gần đây nhất.

Dortmund  - Bóng Đá

 Dortmund được hưởng lợi.

Giải đấu mới sẽ diễn ra bốn năm một lần, bắt đầu từ năm 2025 và bao gồm tám bảng, mỗi bảng bốn đội, sau đó là vòng loại trực tiếp. UEFA cho đội vô địch ở 4 mùa giải trước tại Champions League đủ điều kiện tham gia cùng với 4 đội có hệ số UEFA cao nhất. Hệ số này dựa trên thành tích của các đội ở các giải đấu châu Âu trong 4 năm. 

UEFA cũng đưa ra một lưu ý quan trọng - chỉ có hai đội từ mỗi quốc gia có thể đủ điều kiện trừ khi có ba đội trở lên từ cùng một quốc gia giành chức vô địch Champions League.

Lưu ý này có nghĩa là hai đội đến từ Đức sẽ vượt qua vòng loại. Bayern Munich đã được đảm bảo một suất nhờ họ đã thể hiện tốt như thế nào ở Champions League trong 4 năm qua. Điều đó khiến hai đội Borussia Dortmund và RB Leipzig phải chiến đấu cho tấm vé còn lại. Việc Leipzig không thể vượt qua Real Madrid đồng nghĩa với việc Dortmund sẽ có hệ số xếp hạng tốt hơn bất chấp màn trình diễn của mình trong phần còn lại của mùa giải.

Đăng Nguyễn | 08:12 07/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục