Thế khó của Ronaldo nếu tới Saudi Arabia chơi bóng

20:26 Thứ hai 26/12/2022

Cristiano Ronaldo có thể mâu thuẫn với chính đất nước của anh trong kế hoạch chạy đua đăng cai World Cup 2030.

 - Bóng Đá

Ronaldo xuất hiện mâu thuẫn với đất nước của mình trong trường hợp chấp nhận sang Saudi Arabia thi đấu.

CLB Al Nassr nhận nhiều tín hiệu tích cực trong thương vụ Ronaldo. AS cho biết CR7 đồng ý gia nhập CLB thủ đô Riyadh. Đội bóng Saudi Arabia được cho là đề nghị trả cho Ronaldo mức thu nhập 225 triệu euro trong 3 mùa giải. Tuy nhiên, cựu tiền đạo MU thực chất ký hợp đồng có thời hạn 7 năm với CLB Saudi Arabia.

Theo Marca, thỏa thuận có điều khoản bổ sung về việc siêu sao 37 tuổi đứng ra vận động cho cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2030. Ronaldo sẽ trở thành đại sứ của liên minh 3 nước Saudi Arabia - Ai Cập - Hy Lạp. Động thái này có thể khiến Ronaldo tự đẩy anh vào thế khó và xảy ra mâu thuẫn với quê hương mình.

Bồ Đào Nha công bố ý định đăng cai Cúp thế giới 2030 cùng với Tây Ban Nha và Ukraine. Liên minh của 3 quốc gia này được dự đoán là ứng cử viên duy nhất đến từ châu Âu cho vai trò chủ nhà của kỳ World Cup 8 năm tới.

Khi ấy, Ronaldo có thể phải đối mặt với sự phẫn nộ từ người hâm mộ quê nhà. Quốc gia vùng Iberia muốn cầu thủ 37 tuổi sử dụng tên tuổi và tầm ảnh hưởng của mình để tạo lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh. Trong trường hợp Ronaldo gia nhập CLB Al Nassr, Saudi Arabia và Bồ Đào Nha có thể xung đột lợi ích.

FIFA quy định World Cup không thể tổ chức ở cùng một châu lục trong hai kỳ liên tiếp. Điều này đồng nghĩa Saudi Arabia không có cơ hội sau khi giải đấu vừa kết thúc ở Qatar. Tuy nhiên, họ kỳ vọng sẽ mang Cúp thế giới quay trở lại Trung Đông sau 8 năm.

Việc chiêu mộ Ronaldo cũng là nước đi chiến lược giúp Al Nassr lẫn giải Saudi Arabia Pro League quảng bá hình ảnh đến CĐV trên thế giới. Đội bóng Saudi Arabia để dành chiếc áo số 7 cho siêu sao 37 tuổi này sau khi Jaloliddin Masharipov chuyển sang áo số 77.

"Tôi không được phép nói thương vụ được hoàn tất hay chưa", Giám đốc Thể thao Marcelo Salazar của Al Nassr chia sẻ trên Flashscore. "Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra từ giờ đến cuối năm. Đây là cuộc đàm phán rất quan trọng, không chỉ với câu lạc bộ mà đất nước Saudi Arabia và làng bóng đá thế giới. Thương vụ này phải được tiến hành bởi các cơ quan cấp trên".

Trong nỗ lực duy trì phong độ, siêu sao người Bồ Đào Nha vừa kết thúc 2 ngày tập tại trung tâm huấn luyện Valdebebas của Real Madrid. Thị trường chuyển nhượng giữa mùa của bóng đá châu Âu sẽ kéo dài trong hết tháng 1/2023.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 18:59 26/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục