Thay vì Mudryk, Arsenal có thương vụ hoàn hảo 2 trong 1

19:12 Thứ sáu 09/12/2022

TinTheThao.com.vnMykhaylo Mudryk là người từng được Arsenal liên hệ trong mùa Hè, nhưng vào tháng Giêng tới, có một thương vụ khôn ngoan hơn dành cho Pháo thủ.

 

Đội bóng của Mikel Arteta đứng đầu bảng Premier League với thành tích ấn tượng 12 chiến thắng sau 14 vòng. Tuy nhiên, vị trí dẫn đầu của Arsenal đang gặp một thách thức lớn khi Gabriel Jesus đang gặp chấn thương dài hạn. 

Thay vì Mudryk, Arsenal có một thương vụ 2 trong 1 - Bóng Đá

 Arsenal cần thêm viện binh sau chấn thương của Jesus.

Các báo cáo chưa đưa ra một kết luận cụ thể về ngày mà Jesus trở lại nhưng dự kiến tiền đạo người Brazil đã tiến hành phẫu thuật và sẽ rời xa sân cỏ trong 3 tháng tới. 

Người ta tin rằng một tiền đạo đã có trong chương trình nghị sự của Arsenal trong bối cảnh, Mykhaylo Mudryk được liên hệ chặt chẽ với sân Emirates.

Mặc dù không phải là sự thay thế trực tiếp cho Jesus, nhưng cầu thủ chạy cánh người Ukraine là mẫu người biết ghi bàn với 10 pha lập công và 8 pha kiến tạo sau 18 lần ra sân mùa này. Mới đây, Mudryk cũng được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất Shakhtar Donetsk" ba tháng liên tiếp.

Tuy nhiên nếu BLĐ Arsenal cần một tiền đạo mắn bàn hơn, họ có thể suy nghĩ đến phương án Cody Gakpo. Tuyển thủ Hà Lan đã bỏ túi 13 bàn thắng và 17 pha kiến tạo trong mùa giải này. Anh tiếp tục phong độ tốt ở World Cup khi ghi 3 bàn sau 4 trận và có khả năng cạnh tranh sòng phẳng cho danh hiệu Vua phá lưới khi người dẫn dầu danh sách ghi bàn lúc này tại là Kylian Mbappe chỉ hơn anh 2 bàn.

Cần biết, Arsenal từng thể hiện sự quan tâm đến Gakpo ở mùa giải trước tuy nhiên, nó không tiến triển thêm trên bàn đàm phán.

Bản thân Gakpo đã xác nhận rằng anh ấy đã suýt gia nhập Man Utd mùa Hè vừa qua. "Tôi đã suýt rời đi, tôi đã nói chuyện với Erik ten Hag vài lần ở Manchester United," anh nói.

"Cuối cùng, thỏa thuận đã không thành công. Nó kết thúc khoảng một tuần trước khi kỳ chuyển nhượng kết thúc và trong tuần đó tôi phải quyết định xem mình sẽ đến Leeds hay Southampton. Cuối cùng, tôi đã ở lại, nhưng đó là một giai đoạn căng thẳng," cầu thủ đang trong biên chế PSV thừa nhận.

Thay vì Mudryk, Arsenal có một thương vụ 2 trong 1 - Bóng Đá

 Gakpo từng phá lưới Arsenal ở đầu mùa giải này.

Khác Mudryk thuần bám cánh, Gakpo có khả năng chơi trung phong cắm hoặc dạt sang hai cánh. Giới chuyên môn đánh giá, Gakpo sẽ tăng thêm sự linh hoạt, tốc độ và sức mạnh cho hàng công của Arsenal.

Chiều cao 1m88 của Gakpo cũng là thứ mà Mudryk không có được. Ở trong trận khai màn World Cup, khả năng không chiến của anh chàng này đã được chứng minh với cú đánh đầu ngược cực kỳ nhạy cảm tung lưới Senegal. Do đó, đây là quân bài cực kỳ lợi hại nếu Arteta sở hữu.

Theo Foot Mercato, mức giá yêu cầu mà PSV đề nghị sẽ tăng lên 65 triệu bảng, thay vì con số 43 triệu bảng được đưa ra trước đó. 

Nhìn chung đó là mức phí phải chăng với một người mới chỉ 23 tuổi. 65 triệu nếu giúp Arsenal tăng cơ hội vô địch lên 10%, thiết nghĩ đây là thương vụ đáng đầu tư của Pháo thủ.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 18:42 09/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục