Thầy trò Hổ - Hùng với phút xuất thần SEA Games

09:51 Thứ sáu 20/12/2013

Sự khích lệ động viên của HLV Nguyễn Trọng Hổ giúp học trò Nguyễn Văn Hùng phá kỷ lục ở SEA Games 27.

Ở hố nhảy 3 bước trên sân vận động Wunna Theikdi, Nguyễn Văn Hùng khởi đầu rất tốt khi luôn dẫn đầu với mức 16m22. Tuy vậy, đối thủ người Thái Philakong không chịu thua khi lần lượt vượt qua 16m24 rồi 16m26. Chỉ còn một lần nhảy cuối cùng, Nguyễn Văn Hùng bước ra đường chạy với ám ảnh thất bại ở kỳ SEA Games 26 trước Philakong. Hai năm trước ở Indonesia, chàng trai người Hà Nội cũng thi đấu rất tốt, nhảy 5 lần đều dẫn đầu. Nhưng sau đó, anh bị đối thủ Thái Lan nhảy xa hơn đúng 2cm ở lượt cuối, đành chấp nhận chiếc HC bạc.

Nhìn lên khán đài để thấy ánh mắt khích lệ và kỳ vọng của thầy, Nguyễn Văn Hùng lấy hơi, chạy đà, lao đi rồi tạo nên khoảnh khắc xuất thần trong sự nghiệp. Anh đạt thành tích 16m67, phá kỷ lục SEA Games, phục hận ngọt ngào Philakong. Trên sân Wunna Theikdi, thầy trò Hổ - Hùng ôm nhau mừng chiến thắng rất lâu. Trải qua khó khăn vất vả trong tập luyện suốt 10 năm qua, họ mới được thưởng thức hương vị chiến thắng ngọt ngào đến thế.

Thầy trò Nguyễn Trọng Hổ và Nguyễn Văn Hùng mừng chiến thắng ở Nay Pyi Taw. Ảnh: Thế Ngọc.

Năm 2003, trong một lần về ăn giỗ ở quê vợ Thạch Thất, Hà Nội, thầy Nguyễn Trọng Hổ phát hiện ra tài năng của Hùng ở một giải thể thao huyện. "Khi đó, Hùng có tố chất bật nhảy tốt nhưng sức nhanh mạnh còn thiếu", ông Hổ cho biết. Và suốt 10 năm qua, thầy Hổ miệt mài rèn giũa học trò điều còn thiếu đó để anh chinh phục đỉnh cao SEA Games chiều nay. "Thầy Hổ như người bố thứ hai, không chỉ dạy kiến thức kỹ năng mà còn luôn quan tâm lo lắng cho cuộc sống bên ngoài của tôi. Thành công hôm nay của tôi có công lớn của thầy và tôi không biết làm gì để đền đáp công lao đó", Hùng chia sẻ.

Từ lâu, Nguyễn Văn Hùng được nhận định là có thể tranh chấp HC vàng SEA Games nhưng may mắn luôn ngoảnh mặt với anh ở đấu trường này. Năm 2007, VĐV quê Hà Nội bị chấn thương. Đến SEA Games 2009, Hùng nhảy vượt thành tích HC vàng SEA Games trước nhưng đối thủ Philakong (Thái Lan) lại phá kỷ lục SEA Games với mức 16m51. Ở SEA Games 2011, Hùng dẫn Philakong đến hết lượt nhảy thứ 5 nhưng đến lượt nhảy cuối, đối thủ Thái Lan lại bay qua mức 16m43 để giành HC vàng.

"Bước vào SEA Games lần này, tôi cũng như ban huấn luyện đội tuyển đều hy vọng, mong em mang về tấm HC vàng đầu tiên cho nhảy 3 bước nam. Và rồi Hùng đã làm được và còn làm rất tốt với việc thiết lập kỷ lục SEA Games mới. Nếu giữ nguyên được thông số 16m67 như hôm nay, Hùng hoàn toàn có thể giành HC bạc, hoặc tối thiểu là HC đồng ở giải châu Á", ông Hổ nhận định.

Thế Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục