Thất vọng tại vòng 3 Premier League: Mất hay vì Liverpool và Man City?

20:57 Thứ hai 26/08/2019

TinTheThao.com.vnVòng 3 Premier League đã khép lại với không ít nỗi buồn dành cho các fan trung lập.

Liverpool và Man City quá vượt trội

Trận cầu tâm điểm vòng 3 Premier League giữa Liverpool và Arsenal đã khép lại mà không mang đến nhiều sự hấp dẫn như kỳ vọng. Pháo Thủ với điểm nhấn từ tân binh Nicolas Pépé chỉ có thể tạo chút bất ngờ trong những phút đầu trận, trước khi đoàn quân của HLV Klopp lấy lại thế trận và dễ dàng khép lại cuộc tranh tài với thắng lợi cách biệt 3-1.

Phát biểu trên GOAL sau trận, Klopp cho biết lý do Liverpool chơi không tốt ở giai đoạn nhập cuộc là vì bị "tủ đè", khi họ đã đoán sai cách bố trí sơ đồ chiến thuật của Pháo Thủ. Nhưng điều này lại càng cho thấy sự đáng sợ của Lữ Đoàn Đỏ, vì ngay cả trong tình cảnh không có sự chuẩn bị tốt nhất, họ vẫn biết cách thích nghi để giành lại vị thế cửa trên của mình.

Thất vọng tại vòng 3 Premier League: Mất hay vì Liverpool và Man City? - Bóng Đá

 Liverpool vẫn thắng thuyết phục trước Arsenal dù dùng sai chiến thuật.

Trong khi đó tại Dean Court, sau trận hòa "tai nạn" trước Tottenham, Man City cũng nhanh chóng tìm lại sự uy nghi của một kẻ mạnh với thắng lợi 3-1 áp đảo trước Bournemouth ngay trên sân khách.

Với những gì mà Liverpool và Man City đã thể hiện, dường như họ đang tạo ra một sân chơi, một cuộc đua riêng như từng làm ở mùa trước. Điều này khiến không ít những người yêu mến Premier League dần cảm thấy lo lắng, vì giờ đây cuộc đua vô địch ở giải đấu số 1 nước Anh đã không còn những yếu tố cạnh tranh khắc nghiệt như trong quá khứ.

Những kẻ ngáng đường mãi chẳng lớn

Trong lúc Liverpool và Man City vẫn đang ngày một hoàn thiện và tiến bộ, thì những kẻ thách thức như Tottenham, Arsenal hay Man Utd đều không cho thấy được những sự bứt phá. Đây là một sự thất vọng không hề nhỏ, khi cả 3 đội bóng này đều có được một phiên chợ hè tương đối ấn tượng với những bản hợp đồng kỷ lục như Tanguy Ndombele, Nicolas Pépé hay Harry Maguire.

Không hẹn mà gặp, đồng loạt cả 3 đội bóng này đều phải nhận những thất bại ở lượt trận cuối tuần qua. Nếu việc Arsenal "trắng tay" còn có thể chấp nhận, vì Liverpool đã tỏ ra tương đối vượt trội tại Anfield, thì cách mà Tottenham và Man Utd gục ngã trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều như Newcastle hay Crystal Palace ngay trên chính sân nhà là điều không thể bào chữa.

Thất vọng tại vòng 3 Premier League: Mất hay vì Liverpool và Man City? - Bóng Đá

 Man Utd vẫn chưa có nhiều sự tiến bộ.

Phân biệt chủng tộc

Ngoài những câu chuyện về chuyên môn, mùa này Premier League cũng đang đối mặt với một vấn đề nhức nhối từ nạn phân biệt chủng tộc. Chỉ mới 3 vòng đấu, hàng loạt các cầu thủ như Tammy Abraham (Chelsea), Paul Pogba (Man Utd) và mới nhất là Marcus Rashford (Man Utd) đều đã phải hứng chịu rất nhiều lời miệt thị về màu da, sắc tộc,...

Tuy làn sóng tẩy chay hành động phi thể thao này đang dần được lan tỏa trong cộng đồng người hâm mộ, nhưng bấy nhiều vẫn là chưa đủ, khi bản thân những người làm bóng đá tại Anh chưa có được một giải pháp tối ưu nhất trong việc phòng chống và ngăn ngừa câu chuyện không hay này.

Video Jurgen Klopp - Vị vua của The Kop: 

Kỳ Anh | 20:25 26/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục