Thắt chặt chi tiêu

10:40 Thứ năm 20/12/2012

Đa số các CLB chọn phương án giảm lương, hạn chế mua cầu thủ để giảm tối đa các khoản phải chi. Trong cảnh khó khăn, nhiều cầu thủ than khổ nhưng buộc lòng phải chấp nhận chia sẻ với CLB.

The Vissai Ninh Bình mới đây đã gây sốc với thông tin cắt giảm 50% lương đối với tất cả các cầu thủ trong đội. Sau khi Chủ tịch Hoàng Mạnh Trường rút lui, nhường vị trí lại cho GĐĐH Phạm Văn Lệ, tài chính trở thành gánh nặng đối với đội bóng cố đô Hoa Lư. Ông Trường hiện chỉ còn đóng vai trò nhà tài trợ, với số tiền chưa được một nửa theo quy định của VFF (35 tỉ đồng/mùa). Theo tiết lộ của HLV Nguyễn Văn Sỹ, mỗi năm trước, UBND tỉnh Ninh Bình đều hỗ trợ cho đội 20 tỉ đồng. Con số này năm nay chưa xác định cụ thể, nhưng cũng khó đòi hỏi nhiều hơn. Trong giai đoạn vừa qua, The Vissai Ninh Bình thường xuyên nợ lương HLV, cầu thủ. Chính vì thế khi CLB đưa ra quyết định trên, cầu thủ dù sốc nhưng rốt cuộc vẫn phải chấp nhận.

Giàu như T&T Hà Nội cũng phải siết chặt chi tiêu

The Vissai Ninh Bình không phải đội duy nhất cắt giảm lương, thưởng. SLNA với ngân sách hoạt động 50 tỉ đồng cũng cho biết sẽ giảm lương đối với các cầu thủ vừa được đưa lên đội hình một. TGĐ Cty Cổ phần Bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho hay: “Những trường hợp đang còn hợp đồng, chúng tôi sẽ cố gắng để duy trì mức lương cũ. Nhưng với cầu thủ mới ký hoặc vừa đưa từ đội trẻ lên, CLB buộc lòng phải giảm lương. Tình hình kinh tế hiện nay, chúng tôi cũng mong cầu thủ chia sẻ với CLB, bởi nếu cứ như trước, CLB không thể gánh được”.

Hà Nội T&T, CLB vốn nổi tiếng chịu chi ở các mùa giải trước, bước sang năm nay cũng phải thực hiện chính sách “thắt lưng, buộc bụng”. Đội vừa cắt giảm 30% lương đối với bộ phận nhân viên, điều hành. Lương, thưởng cũng bị cắt tới 35%. Theo Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội, đây đã là sự cố gắng của đội bóng. Năm ngoái, đội bóng của bầu Hiển còn gây ầm ĩ với bản hợp đồng tốn khá nhiều tiền với tiền đạo Samson thì sang năm nay, HLV Phan Thanh Hùng hầu như không được bổ sung thêm gương mặt nào mới. Cuối mùa giải vừa qua, CLB suýt mất trung vệ Cristiano vì thiếu tiền. Cũng may trong cảnh “cả làng” đều khó khăn, cộng thêm cũng có tuổi, Cristiano cuối cùng đã chấp nhận giảm “lót tay” và lương để ở lại đội bóng Thủ đô. Mới đây, khi tiền vệ Thành Lương đánh tiếng muốn được chuyển về thi đấu, Hà Nội T&T dù rất thích nhưng vẫn phải “đong đếm” bài toán kinh tế. Theo Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội, Hà Nội T&T sẽ không mua Thành Lương bằng mọi giá.

Từ Bắc vào Nam, tất cả các CLB tại V.League đều đang phải siết chặt chi tiêu nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn. Sài Gòn Xuân Thành, đội cũng vừa chia tay chủ tịch CLB Nguyễn Đức Thuỵ bị cắt giảm tới 45% kinh phí hoạt động. Sau khi nhường đội bóng lại cho em trai, ông Thuỵ cho biết sẽ tài trợ đội bóng 25 tỉ đồng. Tuy nhiên, số tiền này Sài Gòn Xuân Thành hiện vẫn chưa được nhận. GĐĐH Trần Tiến Đại trong những ngày qua đang phải đôn đáo chạy tiền.

Dù việc bị cắt giảm tiền lương ảnh hưởng nhiều tới thu nhập, nhưng các cầu thủ hiện nay đều buộc lòng phải cắn răng chịu đựng. “Dù có kêu cũng chẳng biết sẽ đi đến đâu. Nhỡ mất việc thì không biết tìm đâu ra chỗ làm mới nên phải chịu vậy. Chúng tôi chỉ hy vọng kinh tế tốt hơn, đội sẽ nâng chế độ”, một cầu thủ CLB The Vissai Ninh Bình cho biết.

An Nhiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục