Thất bại của Ánh Viên là một chiến thuật

23:51 Thứ năm 11/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - HLV Đặng Anh Tuấn cho hay việc Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ về đích thứ sáu tại nội dung 100m bướm là một chiến thuật trong kế hoạch của ông và học trò.

Tối 11.6 Ánh Viên bước vào chung kết hai nội dung 100m bướm và 200m ếch. Ở đường bơi 200m ếch dù không phá kỷ lục SEA Games nhưng Ánh Viên vẫn giành HCV với thành tích 2 phút 31 giây 16.

Nguyễn Thị Ánh Viên giành HCV ở nội dung 200 m ếch nữ. Ảnh: Quang Thắng.

Tuy nhiên đến đường bơi 100m bướm Ánh Viên chỉ về thứ sáu chung cuộc. Giải thích cho sự sa sút khó hiểu này HLV Đặng Anh Tuấn cho rằng đó cũng là một chiến thuật.

“Sở trường tốt nhất của Ánh Viên không phải 100m bướm nhưng tôi vẫn quyết định cho Viên thi đấu. Hôm nay Ánh Viên thi liên tiếp hai nội dung với thời gian khá sát nhau, vấn đề thể lực là một bài toán khó. Tôi đã quyết định để viên dồn sức vào nội dung 200m ếch và có thể nói đây là nội dung thành công nhất của em ở SEA Games này. Còn ở nội dung 100m ếch sở dĩ Ánh Viên vẫn tranh tài là vì tôi muốn em đối diện với những thử thách để vượt qua chính mình.” HLV Đặng Anh Tuấn nói.

Thầy của kình ngư người Cần Thơ còn gây sốc khi cho biết thêm ông và học trò đặt chỉ tiêu 9 HCV SEA Games này. Tuy nhiên 8 HCV cũng là con số “chấp nhận được” và hai thầy trò sẽ tiếp tục cải thiện các thông số trong thời gian tới.

Sau SEA Games, Ánh Viên sẽ không được đoàn tụ với gia đình như nhiều đồng nghiệp khác. Cô tiếp tục bận rộn với những chuyến tập huấn dài ngày và HLV Anh Tuấn không tiết lộ địa điểm cụ thể với báo chí.

Hà Bạch - Đức Nam (từ Singapore),

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục