Thành lập đoàn thể thao Việt Nam dự Asian Games 17: Đi đúng người, đúng việc

11:33 Thứ sáu 22/08/2014

Như vậy, Bộ VH-TT-DL đã có quyết định thành lập đoàn Việt Nam dự tranh Asian Games 17-2014. Trong danh sách ấy, với sự tinh giản sau nhiều cuộc bàn luận từ lãnh đạo ngành với các cục, vụ và bộ môn thì có nhiều cái tên không góp mặt…

Vắng nhiều trưởng bộ môn

Khác với các lần tham dự nhiều đại hội thể thao lớn trước đây là từng môn thi đấu bao giờ cũng phải đủ lệ bộ 2 chức danh trưởng bộ môn (thường kiêm nhiệm vai trò trưởng đoàn) - HLV trưởng. Năm nay, chuyện đó không diễn ra với nhiều môn. Bất ngờ nhất là ở điền kinh. Trưởng bộ môn (Tổng cục TDTT) - ông Dương Đức Thủy không có tên trong danh sách và người ta chỉ thấy ông Nguyễn Trọng Hổ là nhân vật có chức danh cao nhất ở vai trò HLV trưởng. Môn này không có vị trí trưởng đoàn trong danh sách của đoàn thể thao Việt Nam dự Asian Games. Cùng giống như điền kinh, tuyển bơi chỉ có chức danh cao nhất là HLV trưởng Đặng Anh Tuấn và không thấy Phó chủ tịch kiêm TTK Hiệp hội Thể thao dưới nước - ông Đinh Việt Hùng ở danh sách.

Nữ vận động viên Quách Thị Lan.

Với taekwondo, trưởng bộ môn (Tổng cục TDTT) là ông Vũ Xuân Thành không có trong danh sách nhưng vị trí trưởng đoàn của môn này thi đấu tại Asian Games 17 được trao cho Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam - ông Trương Ngọc Để. Trường hợp của ông Thành cũng có thể hiểu bởi ông còn nhiệm vụ tham gia công tác trọng tài nên sẽ tới Asian Games ở vai trò khác. Tương tự như các môn trên, nhóm môn xe đạp, boxing, rowing, đấu kiếm, judo, cầu mây, bắn cung, cầu lông cũng đi thi đấu Asian Games chỉ có HLV trưởng, không có trưởng bộ môn.

Đâu là trọng điểm?

Điền kinh, bơi, TDDC, bắn súng, taekwondo, karatedo, wushu, cầu mây và cử tạ là 9 môn được lãnh đạo ngành xác định là các môn mũi nhọn có khả năng tranh chấp HCV nhất.

Trong số này, bơi, điền kinh và cử tạ được chú ý hơn cả. Bơi đặt trọn niềm tin ở 3 nam (Quý Phước, Duy Khôi, Quang Nhật) và 1 nữ (Nguyễn Thị Ánh Viên). Sự thể hiện của Duy Khôi và Ánh Viên tại Nam Kinh (Trung Quốc) hiện tại cho thấy họ có sự tiến bộ đáng kể về chuyên môn. Sau rất nhiều lời bàn ra tán vào về tổ tập huấn ở Mỹ là Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy thì họ vẫn đầy đủ tên trong danh sách tuyển điền kinh có mặt tại Incheon (Hàn Quốc).

Chưa hẳn kỳ vọng vào tổ 400m nữ đã là tất cả vì Vũ Thị Hương (cự ly ngắn) đã được HLV trực tiếp là ông Nguyễn Đình Minh khẳng định đủ sức tranh chấp huy chương ở Incheon (Hàn Quốc). Ngoài ra, Trần Huệ Hoa đang được xem sẽ là nhân tố gây bất ngờ tại đại hội.

Trong khi đó, cả Kim Tuấn và Quốc Toàn đều có tên trong danh sách đi thi đấu Asian Games 17-2014. Họ đều là VĐV hạng 56kg nam. Kim Tuấn đã được chọn là người đăng ký thi đấu chính thức ở giải nên Quốc Toàn được xem là giải pháp dự phòng cho hạng đấu này với cử tạ Việt Nam.

Năm nay, Trưởng đoàn Việt Nam thi đấu tại Asian Games 17-2014 là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - ông Lâm Quang Thành. Ngoài ra, đoàn có 7 Phó trưởng đoàn gồm các ông Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Thành Lâm, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Đình Lân, Mai Bá Hùng, Phạm Ngọc Dương.
Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục