Thắng tối thiểu Sài Gòn, Hải Phòng tạm yên tâm trong cuộc chiến trụ hạng

20:24 Thứ bảy 15/09/2018

TinTheThao.com.vnVới chiến thắng tối thiểu 1-0, CLB Hải Phòng đã có thể tạm yên tâm trong cuộc chiến trụ hạng khi khoảng cách an toàn chỉ còn là 1 điểm.

Trước thềm lượt trận vòng 22 của mùa giải, CLB Hải Phòng đang phải trải qua giai đoạn kém phong độ khi sở hữu liên tiếp 7 trận không thắng (4 hòa và 3 thua), chỉ xếp ở vị trí thứ 9 trên BXH V-League 2018 và không còn nhiều cơ hội cạnh tranh huy chương. Đội bóng đất Cảng vẫn chưa thực sự thoát khỏi nguy cơ rớt hạng khi khoảng cách giữa họ và nhóm đèn đỏ chỉ là 8 điểm, trong khi giải đấu còn đến 5 vòng đấu. Do vậy, ở lượt trận này, CLB Hải Phòng buộc phải giành chiến thắng để đảm bảo cho việc trụ hạng.

 - Bóng Đá

 Chiến thắng tối thiểu trước Sài Gòn FC giúp Hải Phòng chắc cửa trụ hạng.

Về phần mình, CLB Sài Gòn cũng không hề giấu ý định đánh bại Hải Phòng ngay trên sân Lạch Tray của đối thủ. Đội bóng đến từ miền nam nhanh chóng đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, tạo nên một thế trận đội công với đối chủ nhà.

Trong khoảng 10 phút đầu của trận đấu, thế trận diễn ra khá nhanh với liên tiếp những màn ăn miếng trả miếng từ cả hai đội bóng. Tuy nhiên, một sai lầm nhỏ đã khiến CLB Sài Gòn phải trả giá. Phút 15, Hải Phòng có bàn thắng mở tỷ số sau một pha xử lý bóng lỗi của thủ thành Văn Phong tạo điều kiện để Fagan có pha lập công dễ nhất trong sự nghiệp.

Nhận bàn thua cay đắng, Sài Gòn quyết tâm đẩy cao đội hình tấn công, nhằm gỡ gạc bàn thắng. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm cùng hàng phòng thủ của Hải Phòng đã khiến những mũi tấn công chủ lực của đối phương là Văn Ngọ, Quốc Phương thất bại.

Bước sang hiệp 2, tỷ số có thể được nhân đôi cách biệt lên con số là 2-0 khi Hải Phòng được hưởng quả 11m ở phút 75 sau tình huống Lê Phạm Thành Long bất ngờ đột phá và một cầu thủ Sài Gòn đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên Đình Bảo đã thực hiện không thành công.

Dù vậy, với kết quả 1-0, để Hải Phòng có thêm 3 điểm, tạm yên tâm trong cuộc trụ hạng. Trong khi Sài Gòn vẫn đứng ở vị trí thứ 11 sau trận thua này.

Ghi bàn:

Hải Phòng: Fagan (15’)

Đội hình ra sân:

Hải Phòng: Văn Lâm, Anh Hùng, Đình bảo, Fagan, Văn Phú, Ngọc Tân, Quốc Trung, Thành Long, Xuân Hùng, Hoài Dương, Thành Đông.

Sài Gòn: Văn Phong, Anh Vũ, Văn Ngọ, Hoàng Thiên, Xuân Dương, Quốc Long, Văn Triền, Nam Anh, Olalekan, Trung Hiếu, Quốc Phương.

Bạch Dương | 19:40 15/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục