Thắng thuyết phục, đại diện League One vẫn bị loại ở FA Cup

10:45 Thứ năm 23/11/2023

TinTheThao.com.vnBarnsley đã đánh bại Horsham hồi đầu tháng này, nhưng đội chủ sân Oakwell không thể đi tiếp vào vòng trong.

Sau khi hòa 3-3 với Horsham tại vòng 1 FA Cup, Barnley phải đá lại với đối thủ để tìm ra đội thắng cuộc. Trong màn tái đấu diễn ra 11 ngày sau đó, đại diện tới từ League One, CLB đến từ miền nam Yorkshire giành chiến thắng thuyết phục 3-0 nhờ cú đúp của John McAtee và pha lập công của Nicky Cadden.

Với kết quả này, việc Barnsley đi tiếp vào vòng 2 FA Cup là đương nhiên. Song, sau khi thực hiện cuộc điều tra về đội bóng này, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định loại đại diện League One khỏi giải đấu năm nay. Điều đó đồng nghĩa Horsham mới là CLB thừa hưởng niềm vui.

Theo báo cáo từ FA, Barnsley đã đưa sử dụng một cầu thủ "không đủ điều kiện" cho trận đấu lại. Trang chủ FA thông báo rõ: “Một Tiểu ban của Hội đồng quản trị đã loại Barnsley khỏi Emirates FA Cup 2023/24 vì họ sử dụng một cầu thủ không đủ điều kiện trong trận đấu lại với Horsham vào ngày 14/11/2023. FA cáo buộc rằng cầu thủ này không đủ điều kiện tham gia trận đấu lại này vì anh ta đã không được đăng ký chính xác thông tin. Điều này cấu thành hành vi vi phạm Quy tắc 103 của FA Cup. Các thành viên của Tiểu ban đã ra lệnh loại Barnsley khỏi giải đấu và Horsham được trao quyền tiến vào vòng thứ hai".

Thắng thuyết phục, đại diện League One vẫn bị loại ở FA Cup - Bóng Đá

Barnsley rời giải theo cách đầy đáng tiếc.

Về phần mình, đội chủ sân Oakwell đã thừa nhận hành vi sai trái và tuân thủ phán quyết từ FA. CLB đang chơi tại League One đăng tải trên trang chủ: "Đội bóng đã hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra và đã chấp nhận quyết định của FA. Chúng tôi đã liên hệ với Horsham và xin cảm ơn CLB cũng như Chủ tịch của họ vì sự hiểu biết và hợp tác trong suốt thời gian này".

"Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ, các cầu thủ và nhân viên vì sai sót đáng tiếc. Sai lầm này - mặc dù vô ý - nằm dưới mức tiêu chuẩn cao mà chúng tôi đặt ra tại đội và đơn giản không phải là điều mà những người hâm mộ đáng phải nhận. Chúng tôi đã tiến hành cuộc điều tra nội bộ kỹ lưỡng và sau đó đã áp dụng các biện pháp bảo vệ để đảm bảo điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa".

Do Barnsley bị loại, Horsham sẽ tiến vào vòng tiếp theo và đối đầu Sutton United trên sân khách vào ngày 2/12. Trong khi đó, Barnsley sẽ gặp Lincoln City trong khuôn khổ vòng 19 League One cuối tuần này.

Minh Đức | 10:15 23/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục