Thắng nhọc nhằn Việt Nam, HLV Nhật Bản nói lời thật lòng về VAR

13:32 Thứ sáu 25/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Nhật Bản, Moriyasu Hajime đã lên tiếng về hai tình huống trọng tài sử dụng công nghệ VAR trong trận đấu với Việt Nam.

Chạm trán tuyển Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019, tuyển Nhật Bản đã trải qua 90 phút không hề dễ dàng khi chỉ có thể giành chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0.

Đáng chú ý, pha lập công duy nhất của "Samurai xanh" đến từ tình huống thổi phạt 11m, sau khi trọng tài xem lại pha tranh chấp trước đó giữa Bùi Tiến Dũng và Ritsu Doan trong vòng cấm.

Nhận xét về tính hiệu quả của công nghệ VAR trong trận đấu này, HLV tuyển Nhật Bản, Moriyasu Hajime cho biết: "Tôi dự định thực hiện một số thay đổi trong trận đấu với VN. Nhưng chúng tôi không có đủ thời gian để chuẩn bị, nên đã giữ nguyên gần như đội hình so với trận đấu với Saudi Arabia.

Về VAR, tôi nghĩ quyết định của trọng tài đã nói lên tất cả. Vì trong cả 2 tình huống, chúng ta đều thấy những khúc mắc cần được làm rõ. Đội bóng đã có kinh nghiệm trong việc tiếp cận trận đấu quan trọng, như cách chơi phòng ngự ở trận đấu với Ả Rập Saudi.

Thắng nhọc nhằn Việt Nam, HLV Nhật Bản nói lời thật lòng về VAR - Bóng Đá

HLV Moriyasu Hajime phần nào thể hiện sự ủng hộ đối với công nghệ VAR. 

Chúng tôi có những bài học tốt từ những trận đấu đó, và điều đó giúp các cầu thủ trưởng thành hơn cũng như thể hiện được yêu cầu chiến thuật tốt hơn". 

Phi Yến | 12:01 25/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục