Thắng nghẹt thở Clippers, Thunder giữ mạch toàn thắng tại NBA

19:27 Thứ năm 03/11/2016

TinTheThao.com.vnOklahoma City Thunder đã có chiến thắng nghẹt thở 85-83 trước Los Angeles Clippers ngay trên chính nhà thi đấu Staples Center của đối thủ.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Oklahoma City Thunder đã có khởi đầu khá tốt bằng cú ném ba điểm của Victor Oladipo. Sau đó Domantas Sabonis, Russell Westbrook giúp đội khách có lúc dẫn trước 13-5. Đến lúc này, đội chủ nhà mới thực sự bắt nhịp được với trận đấu. Lần lượt J. J. Redick, Marreese Speights giúp Los Angeles Clippers rút ngắn và bắt kịp về mặt điểm số. Hiệp một kết thúc với tỷ số 24-23 nghiêng về Clippers.

NBA-MD-MT-1

 Oklahoma City Thunder thắng sát nút Los Angeles Clippers. Ảnh: Internet.

Hiệp hai Raymond Felton liên tục đem về những điểm số quan trọng cho đội chủ sân Staples Center. Nhưng đội chủ nhà vẫn không thể vượt lên bởi các tình huống đáp trả của Westbrook. Những phút cuối sự thiếu chính xác bên phía Clippers đã phải liên tục trả giá. Álex Abrines, Westbrook đem lợi thế dẫn điểm 49-41 về cho Thunder khi kết thúc hiệp đấu thứ hai.

Lối chơi có phần cá nhân của Westbrook đã khiến đoàn quân của HLV Billy Donovan gặp không ít khó khăn ở hiệp thi đấu thứ ba. Trong khi đó sự điều chỉnh hợp lý của HLV Doc Rivers giúp Clippers dần bắt kịp điểm số. Hết Blake Griffin đến Chris Paul giúp thu hẹp lại khoảng cách về điểm số. Đáng chú ý nhất là tình huống vào cuối hiệp đấu thứ ba khi trận đấu còn chưa đầy 2 giây là kết thúc. Lúc này Los Angeles Clippers bị dẫn 63-65. Nhưng Marreese Speights quan sát tốt chuyền bóng cho Brandon Bass để tiền vệ này có cú bắn ba điểm chuẩn xác ấn định tỷ số 66-65 trước khi hồi còi kết thúc hiệp ba vang lên.

Tính chất quan trọng của hiệp bốn khiến cả hai đội đều tỏ ra thận trọng. Những tình huống cướp bóng hay ghi điểm của Sabonis đã giúp Oklahoma City Thunder dần vượt lên. Khi trận đấu chỉ còn 1 phút 15 giây, pha cướp bóng rồi phản công ghi điểm chớp nhoáng của Westbrook đã giúp đội khách vượt lên với khoảng cách 5 điểm. Dù Redick cố gắng gỡ lại ngay sau đó bằng tình huống ném ba điểm chuẩn xác nhưng một lần nữa Westbrook đã chấm dứt hy vọng ngược dòng của chủ nhà bằng tình huống dứt điểm thành công khi trận đấu chỉ còn 18 giây. Nỗ lực của Jordan chỉ giúp Clippers kết thúc trận đấu với khoảng cách sát nút 83-85 nghiêng về Thunder.

NBA-MD-MT-2

 Russell Westbrook có ngày thi đấu rực sáng với 35 điểm. Ảnh: Internet.

Russell Westbrook thực sự có trận cầu rực sáng với 35 điểm, 5 kiến tạo và 6 tình huống bắt bóng bật bảng thành công. Trong khi đó Chris Paul và Blake Griffin là hai cá nhân nổi bật nhất bên phía Los Angeles Clippers.

Chiến thắng này giúp Oklahoma City Thunder tiếp tục bay cao trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với bốn game toàn thắng. Ngược lại Los Angeles Clippers phải nhận game thua đầu tiên kể từ khi mùa giải NBA chính thức khai màn.

NBA-MD-MT-6

 

NBA-MD-MT-7

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-MD-MT-8

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 19:25 03/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục