Saigon Heat ê chề rời cuộc chơi, DN Dragons hiên ngang vào chung kết

23:08 Thứ tư 02/11/2016

TinTheThao.com.vnĐược đánh giá mạnh hơn nhưng Saigon Heat tiếp tục thua trong game 2 của vòng play-off trước đội tranh vé vớt Danang Dragons và ê chề dừng cuộc chơi VBA 2016.

Trước khi trận đấu bắt đầu, trợ lý Phan Thanh Cảnh của Saigon Heat thừa nhận: “Ở trận trước, các cầu thủ đã quá chủ quan với tư cách là đội nhất bảng. Trận thua trên sân nhà đó (73-76) đã kéo cả đội xuống mặt đất.”

IMG-5690

 Saigon Heat thất bại trong loạt play-off với Danang Dragons. Ảnh: Quang Thịnh.

Tính chất quyết định của vòng play-off gần như đã san bằng khoảng cách thứ hạng giữa 2 đội. Điều này đã được thể hiện ngay sau thời gian thi đấu của hiệp một khi “Rồng Đà Nẵng” kiềm chân Saigon Heat với tỉ số 17-17 khi nhỉnh hơn với 2 quả ném 3 điểm thành công.

Điều đặc biệt là HLV Donte Hill bên phía chủ nhà đã không đăng ký bất cứ cầu thủ địa phương nào trong 8 cái tên có mặt ở trận đấu này. Ông thầy 48 tuổi có khuôn mặt rất giống võ sỹ Mike Tyson tiếp tục cho thấy những phương án “dị” của mình hòng mang về chiến thắng.

Quyết tâm của Saigon Heat thể hiện trong hiệp 2 khi dẫn trước đối phương 7 điểm cách biệt (37-44). Đây là hiệp đấu mà ngoại binh Darrel Miller chơi rất hay khi đã có 20/44 điểm và 14 lần rebound, so với 15/37 điểm và 13 rebound của Roly Rudolple phía Danang Dragons.

Hiệp 2 cũng chính là hiệp đấu mà Saigon Heat bị trọng tài thổi phạt nhiều nhất với 13 lần tổng cộng so với 8 của đội bạn. Điều đáng nói là số lỗi cá nhân này dồn về một số trụ cột như Miller, Duy Hậu và Nguyễn Văn Hùng. Sang hiệp 3, HLV Anthony chỉ tung ra đúng 1 chỉ thị “No fault” (“Không phạm lỗi”-PV).

IMG-5637

 

Và như thể để đề phòng cho trường hợp xấu nhất là bị đuổi, trung phong Miller chỉ thi đấu hơn 3 phút trong hiệp 3 sau khi phạm lỗi cá nhân thứ 4, không ghi thêm điểm nào. Tương tự như vậy, tiền đạo Duy Hậu cũng ra sân khoảng 5 phút trong hiệp đấu này nhưng có góp 7 điểm. Hiệp 3, Danang Dragons rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm, 58-61.

Gần như đọc trận đấu rất tốt, HLV Donte Hill bắt đầu cho “quái thú” Joly bung sức ở giai đoạn quyết định này. Trung phong cao 2m08 với thân hình đồ sộ ghi liền 16 điểm chỉ trong hiệp cuối, khi ở 3 hiệp trước, Joly chỉ có tổng cộng 17 điểm. Lúc này, Danang Dragons đã cân bằng điểm số 71-71 với Saigon Heat.

Khán giả dễ dàng nhận thấy sự bối rối trong lối chơi của đội đầu bảng cho đến giữa hiệp, Miller và Duy Hậu trở lại sân trong thế bắt buộc và cũng lần lượt rời sân do phạm lỗi cá nhân thứ 5. Từ đó, không khó để chủ nhà vừa phòng thủ chắc và tấn công nhanh. Jimmy Kiên dễ dàng góp thêm 8 điểm nữa đưa “Rồng” vượt qua “Lửa” với tỉ số 86-80.

IMG-5619

 

Joly trở thành MVP của trận đấu với 33 điểm, 3 pha cản phá và 22 lần thu hồi bóng thành công. Dẫu vậy không thể không kể đến 5/8 quả ném 3 điểm xuất sắc của Horace Nguyen, bên cạnh đó còn có Jimmy Kiên, Võ Văn Mỹ, sự âm thầm của Stefan Nguyen. Danang Dragons cho thấy họ là một tập thể đoàn kết và tin tưởng nhau như thế nào để tạo nên sức mạnh.

IMG-6415

 

Như vậy, đội bóng xếp cuối bảng của vòng thi đấu chính thức, đội phải đánh knock-out tranh vé vớt vào vòng play-off đã hiên ngang bước vào trận chung kết mùa giải VBA 2016 khi “hất cẳng” được tên tuổi trong làng bóng rổ như Saigon Heat. Ngày mai, 19h00 3/11/2016, cái tên còn lại có thể sẽ là Hanoi Buffaloes nếu đại diện thủ đô đánh bại được HCMC Wings.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 22:45 02/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục