Thắng dễ Celtics, Spurs tiếp tục bám sát Warriors

21:13 Thứ năm 15/12/2016

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà AT&T Center, San Antonio Spurs đã có chiến thắng thuyết phục 108-101 trước Boston Celtics để tiếp tục bám đuổi Golden State Warriors ở bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây.

NBA-4

 San Antonio Spurs (áo trắng) có chiến thắng thuyết phục trước Boston Celtics. Ảnh: NBA.

Trước hơn 18 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu AT&T Center, Boston Celtics đã gây ra đôi chút bất ngờ khi vượt lên dẫn 11-7 sau gần 3 phút 30 giây thi đấu. Thế nhưng San Antonio Spurs cho thấy họ không dễ bị bắt nạt trên sân nhà. Kawhi Leonard và các đồng đội dễ dàng vươn lên dẫn điểm và kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 32-23.

Boston Celtics vùng lên mạnh mẽ ở đầu hiệp đấu thứ hai. Cú ném 3 điểm chuẩn xác của Avery Bradley đã giúp đội khách quân bình tỷ số 40-40 ở 7 phút 20 giây của hiệp đấu. Một lần nữa sự điều chỉnh của HLV Gregg Popovich đã đem đến tác dụng tích cực. Kawhi Leonard tiếp tục thi đấu ấn tượng ở những phút sau đó để giúp San Antonio Spurs kết thúc hiệp hai với 9 điểm nhiều hơn 56-47.

Đội chủ sân AT&T Center thể hiện sự vượt trội ở nửa đầu hiệp ba. Leonard vẫn là đầu tàu ở mặt trận tấn công của đội chủ nhà. Bên cạnh đó tiền vệ khoác áo số 2 còn nhận được sự hỗ trợ khá tốt của các đồng đội, nhất là David Lee và Manu Ginóbili. Có thời điểm khoảng cách là 15 điểm 70-55 nghiêng về Spurs. Nửa sau hiệp đấu là của Boston Celtics. Đã có thời điểm Avery Bradley và các đồng đội đã khiến các khán giả có mặt tại nhà thi đấu AT&T Center nghĩ về một cuộc ngược dòng khi thành công đưa khoảng cách xuống còn 1 điểm 73-74. Tuy vậy cú ném 3 điểm chuẩn xác của Pau Gasol đã ấn định tỷ số 77-73 nghiêng về chủ nhà cho hiệp đấu thứ ba.

San Antonio Spurs thi đấu thận trọng còn Celtics cố gắng tấn công là những gì diễn ra trong hiệp đấu thứ tư quyết định. Thế nhưng sự hiệu quả chính là khác biệt lớn nhất ở hiệp đấu này. Trong khi Spurs vẫn bình tĩnh thực hiện các pha lên rổ thì đội khách lại quá nôn nóng rút ngắn tỷ số. Kết quả là khoảng cách ngày càng bị nới rộng. Có thời điểm Leonard và các đồng đội đã tạo ra khoảng cách lên tới 15 điểm 100-85. Chung cuộc đoàn quân của HLV Gregg Popovich giành chiến thắng 108-101. Kết quả này giúp đội chủ nhà tiếp tục bám sát ngôi đầu của Golden State Warriors trên bảng xếp hạng NBA miền Tây với ít hơn 2 game thắng (20 so với 22) nhưng thi đấu ít hơn một lượt trận. Trong khi Boston Celtics tạm xếp thứ 6 với game thua thứ 12.

Kawhi Leonard 26 điểm cá nhân, 6 kiến tạo, 3 bắt bóng bật bảng là tay ném hiệu quả nhất game đấu. Avery Bradley 25 điểm cá nhân, 6 kiến tạo, 10 bắt bóng bật bảng là ngôi sao nổi bật nhất bên phía Celtics.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:15 15/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục