Griffin rực sáng, Clippers thắng siêu kịch tính trước Blazers

20:01 Thứ ba 13/12/2016

TinTheThao.com.vnTrên sân nhà Staples Center, Los Angeles Clippers đã có chiến thắng vô cùng kịch tính 121-120 trước Portland Trail Blazers.

NBA-2

 Los Angeles Clippers (áo trắng) có chiến thắng đầy kịch tính trước Portland Trail Blazers. Ảnh: NBA.

Lợi thế sân nhà đã giúp Los Angeles Clippers thi đấu tốt hơn ở hiệp đấu đầu tiên. Sau hơn nửa hiệp đầu giằng co, đội chủ nhà bắt đầu vươn lên tạo khoảng cách. Portland Trail Blazers tuy không tỏ ra thua thiệt về mặt thế trận, nhưng trước hàng thủ chắc chắn của Clippers, đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc nâng cao tỷ lệ thành công của những quả ném rổ. Sự cơ động của Chris Paul đã giúp đội chủ sân Staples Center kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế dẫn trước 11 điểm 38-27.

Mọi thứ đã đảo chiều ở hiệp hai, Blazers mới là đội thi đấu tốt hơn. Hậu vệ Evan Turner là cái tên thi đấu khá xuất sắc góp phần giúp đội khách dần thu ngắn cách biệt. Thậm chí đội bóng đến từ bang Oregon còn vượt lên dẫn trước ở giai đoạn cuối hiệp đấu. Tiếng còi hiệp hai vang lên với điểm số 56-60 nghiêng về Portland Trail Blazers.

NBA-1

 Chris Paul (số 3) góp công lớn trong chiến thắng của Los Angeles Clippers. Ảnh: NBA.

Sự điều chỉnh của HLV Doc Rivers đã giúp đội chủ nhà thi đấu tốt hơn hẳn ở hiệp đấu thứ ba. Chris Paul vẫn là cái tên khiến hàng phòng ngự Blazers không ít lần phải gặp cảnh lúng túng. Clippers lấy lại thế dẫn điểm 69-68 sau cú ném rổ chuẩn xác của hậu vệ sinh năm 1985 này. Thế trận giằng co được duy trì sau đó trước khi hiệp đấu thứ ba kết thúc với tỷ số 89-86 nghiêng về Los Angeles Clippers.

Hơn nửa hiệp đấu thứ tư trôi qua dưới sự giằng co của cả hai đội. Không có đội bóng nào tỏ ra sự vượt trội trong khoảng đầu của hiệp đấu cuối cùng. Sau đó ở những thời điểm quyết định, những ngôi sao như Blake Griffin, Chris Paul đã kịp thời tỏa sáng để giúp đội chủ nhà vượt lên với khoảng cách có lúc lên tới 5 điểm 118-113. Dù sau đó, sự nỗ lực đã giúp Portland Trail Blazers kéo điểm số trở lại xuống còn 1 điểm 117-118. Thế nhưng ở thời điểm quyết định, một lần nữa sự tập trung đã giúp Clippers giành chiến thắng suýt sao 121-120. Kết quả này giúp đội chủ sân Staples Center tạm đứng vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với 18 game thắng sau 25 lượt đấu. Trong khi Blazers tạm xếp thứ tám miền Tây với game thua thứ 14 sau 26 lượt đấu.

NBA-3

 Blake Griffin là tay ném hiệu quả nhất game đấu. Ảnh: NBA.

Blake Griffin 26 điểm cá nhân, 6 kiến tạo, 12 bắt bóng bật bảng là ngôi sao thi đấu hiệu quả nhất game đấu. Trong khi C. J. McCollum 25 điểm cá nhân, 3 kiến tạo, 5 bắt bóng bật bảng là tay ném xuất sắc nhất của Portland Trail Blazers.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 20:00 13/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục