Thần tài của Arsenal hạnh phúc khi giấc mơ thành hiện thực

16:18 Chủ nhật 18/05/2014

Aaron Ramsey không giấu được cảm xúc đặc biệt khi là người ghi bàn quyết định giúp Arsenal giành FA Cup hôm qua.

Tiền vệ xứ Wales mới trở lại sau chấn thương nên cảm giác thi đấu chưa thật trọn vẹn. Trong khoảng thời gian thi đấu chính thức, anh bỏ lỡ một số tình huống có thể ghi bàn, bên cạnh những đường chuyền thiếu hợp lý. Tuy nhiên, như những gì đã thể hiện ở nửa đầu mùa giải, Ramsey lại ghi bàn đúng lúc đội bóng cần anh nhất. Đó là một cú vẩy bóng cực nhanh và chính xác, sau cú đánh gót kiến tạo của Olivier Giroud đầu hiệp phụ thứ hai ấn định tỷ số 3-2 trong trận chung kết gặp Hull City.

Ramsey cầm cờ xứ Wales khi mừng chiến thắng hôm qua. Ảnh: AP.

Chiến thắng này giúp Arsenal giành FA Cup, danh hiệu chính thức đầu tiên của đội bóng sau chín năm dài tay trắng.

"Tôi đã mơ về khoảng khắc này từ khi còn là một đứa trẻ và điều đó đã trở thành sự thực. Tôi vô cùng phấn chấn khi Arsenal giành được một danh hiệu mùa giải này. Chúng tôi xứng đáng với điều đó, cả huấn luyện viên cũng vậy", Ramsey nói. "Ông ấy không bao giờ nghi ngờ năng lực của các cầu thủ và luôn giúp chúng tôi tự tin vào chính mình. Hy vọng đây sẽ là sự khởi đầu mới với toàn đội".

Được đánh giá cao hơn, nhưng Arsenal bất ngờ nhận hai bàn thua chỉ sau tám phút. Santi Cazorla sau đó rút ngắn tỷ số với cú sút phạt tuyệt đẹp trong hiệp một, để rồi Laurent Koscielny gỡ hoà 2-2 ở nửa cuối hiệp hai.

"Tôi nghĩ rằng quả đá phạt của Cazorla là vô cùng quan trọng. Nó giúp chúng tôi thu hẹp khoảng cách và sốc lại tinh thần. Kết quả là chúng tôi giành lại được kiểm soát được trận đấu", Ramsey phân tích.

"Khi bước vào hiệp phụ với tỷ số 2-2, hầu hết mọi người đều nghĩ đến loạt sút luân lưu, nhưng điều quan trọng là phải không ngừng tiến lên và huấn luyện viên Wenger đã truyền đạt điều đó vào chúng tôi. Tôi không thể ghi bàn quan trọng đó nếu không có các đồng đôi. Tôi hạnh phúc khi được thi đấu trong một tập thể như thế này".

Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục