Arsenal 3-2 Hull City: Cú ngược dòng lịch sử

01:49 Chủ nhật 18/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ chỗ bị dẫn 2 bàn, Arsenal đã lần lượt gỡ lại 1-2, 2-2 trước khi chốt hạ với thắng lợi lịch sử 3-2 trước Hull City, qua đó chính thức chấm dứt khoảng thời 'trắng tay' trong nhiều năm qua.

Trước khi trận chung kết cup FA tại sân Wembley diễn ra, đa phần mọi dự đoán từ các chuyên gia lẫn người hâm mộ đều nghiêng về một chiến thắng dành cho Arsenal, một thắng lợi để qua đó giúp họ chấm dứt chuỗi 8 năm 'không một danh hiệu'.

Tuy nhiên ngay khi tiếng còi của trọng tài Probert vang lên, một kịch bản khó tin đã xuất hiện và khiến cho những người hâm mộ Arsenal như muốn chết đứng, khi mà mảnh lưới của Fabianski đã phải rung lên tới 2 lần chỉ chưa đầy 10 phút thi đấu.


Ở bàn thắng đầu tiên, từ cứ sút của Huddlestone, bóng đi qua hàng loạt đôi chân đang đứng trong vòng cấm, để rồi tìm đến chân Chester và đổi hướng bay thẳng lưới Arsenal ngay phút thứ 3. 5 phút sau đó, hàng phòng ngự của Arsenal lại tiếp tục mắc sai lầm trong việc bắt người, qua đó giúp cho Davies dễ dàng thực hiện pha đá bồi cận thành hạ gục Fabianski, và mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Hull City.

Nhận lấy 2 'cái tát' trời giáng chỉ trong vài phút, tinh thần của Arsenal rõ ràng đã bị ảnh hưởng không nhỏ, để rồi họ thi đấu hoàn toàn lép vế so với đối thủ trong khoảng gần 10 phút thi đấu sau đó.

Nhưng cũng may cho CĐV Pháo Thủ, không phải cầu thủ nào của họ cũng mất hết tinh thần, và trong hoàn cảnh lần này, thì đó chính là Cazorla, tác giả của bàn thắng rút ngắn tỷ số xuồng còn 1-2 từ một quả sút phạt đẹp mắt ở phút 16.

Sau bàn thắng này, tinh thần của Arsenal cũng đã nhanh chóng được xốc lại, từ đó thế trận cũng đã dần nằm trong tầm kiểm soát của họ với hàng loạt tình huống tổ chức tấn công liên tiếp hướng về phía khung thành của McGregor.

Tuy nhiên trước một Hull City chơi phòng ngự đầy quả cảm, thậm chí không ngần ngại tung ra những cú tắc bóng nguy hiểm, các bài tấn công từ các học trò của HLV Wenger cứ lần lượt bị hóa giải hết lần này đến lần khác trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một.

Mặc dầu vậy, khi mà thể lực của Hull City bắt đầu suy giảm, mảnh lưới của họ đã chẳng thể nào bảo toàn nguyên vẹn trong 45 phút của hiệp hai, khi trung vệ Koscielny có một tình huống xoay người 180 độ dứt điểm đầy quả cảm trong vòng cấm để gỡ hòa 2-2 cho Pháo Thủ ở phút 71.


Tỷ số này cũng là tỷ số cuối cùng của 90 phút thi đấu chính thức, một kết quả có thể nói là khá đáng thất vọng cho Arsenal, vì thực tế họ đã tạo ra được rất nhiều cơ hội để có thể sớm kết thúc trận đấu này.

Bước vào hai hiệp phụ, thế trận trên sân vẫn không có gì thay đổi, khi Arsenal vẫn cứ tấn công, tấn công và tấn công, còn Hull City thì đã tập trung mọi nguồn lực để lui về bảo về cầu môn, và chờ đợi tiếng còi cho phép trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu từ trọng tài vang lên.

Nhưng trong một ngày mà quyết tâm 'giải hạn' của thầy trò là HLV Wenger là quá lớn, những nỗ lực cầm cự của Hull đã không thể thành công, khi phút thứ 108, Ramsey đã có tình huống dứt điểm cận thành và ấn định thắng lợi 3-2 cho đội bóng thành London.

Một thắng lợi quá thuyết phục dành cho Pháo Thủ, một thắng lợi mà họ đã chờ đợi trong hơn 8 năm qua, để rồi lần đầu tiên sau nhiều năm bị 'troll' không thương tiếc, họ đã lại một lần nữa được tự tay nâng cao chiếc cúp bạc.

Một lần nữa xin được chúc mừng Arsenal.

Đội hình xuất phát

ARSENAL: Fabianski; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Arteta, Ramsey; Cazorla, Oezil, Podolski; Giroud

HULL: McGregor; Davies, Bruce, Chester, Rosenior, Elmohamady, Livermore, Huddlestone, Meyler, Quinn, Fryatt

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục