Thái Lan kỳ vọng vào sự tỏa sáng của cặp Thonglao-Dangda

13:35 Thứ tư 19/12/2012

Trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2012 trên sân Jalan Besar 19h00 tối nay, HLV Schafer đánh giá rất cao đội chủ nhà Singapore và đặt nhiều kỳ vọng vào bộ đôi ngôi sao Thonglao-Dangda.

Với những gì đã thể hiện, Thái Lan đang được coi là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, HLV Winfried Schafer lại cho rằng những đánh giá đó chưa có cơ sở, bởi Singapore cũng là đối thủ mạnh và không dễ dàng bị đánh bại.

Thái Lan đã chờ đợi 10 năm để hy vọng bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá Đông Nam Á. Họ đã thể hiện một phong độ thuyết phục khi thắng 4, hòa 1 để tiến vào chung kết. Trước trận gặp Singapore tại Jalan Besar, HLV Schafer tỏ ra khá thận trọng: “Tôi không nghĩ Thái Lan đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

Thái Lan đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2012

Chúng tôi vẫn còn hai trận chung kết đầy khó khăn ở phía trước. Trận đấu hôm nay hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn, Thái Lan cần một kết quả khả quan trước khi trở lại Bangkok. Sức ép tại khán đài không quá lớn, nhưng Singapore có nhiều cầu thủ giỏi. Toàn đội phải giữ được sự tập trung cao độ và chơi tự tin trong trận lượt đi này”.

Hiện tại, Thái Lan đang có được phong độ tốt nhưng HLV Schafer không chờ đợi các học trò sẽ chiến thắng tại Singapore: “Tôi hạnh phúc vì Thái Lan đã có mặt ở trận chung kết, tôi không dám nghĩ đến mục tiêu này khi mới nắm đội từ tháng 1. Sau những nghĩ thể hiện ở giai đoạn tập huấn và vòng bảng, tôi đánh giá cao sự nỗ lực của toàn đội.

Khi đã vào đến chung kết, mục tiêu duy nhất của chúng tôi là phải giành chức vô địch bằng mọi giá. Tôi rất trân trọng những tình cảm mà người Thái Lan dành cho tôi suốt 6 tháng qua. Trận đấu với Singapore tối nay sẽ là bước ngoặt lớn, chúng tôi sẽ nỗ lực nhưng chiến thắng là điều không dễ dàng”.


Cuối cùng, vị thuyền trưởng người Đức đánh giá rất cao tài năng của hai ngôi sao Teerasil Dangda và Datsakorn Thonglao: “Tôi đang sở hữu 22 cầu thủ xuất chúng trong đội hình, các cầu thủ đều chơi nỗ lực hết mình và cố gắng để có được vị trí chính thức.

Dangda là một trong những tiền đạo hay nhất châu Á, còn Thonglao vẫn là ngôi sao sáng nhất đội bóng với khả năng dẫn dắt lối chơi và óc chiến thuật tuyệt vời. Thiếu vắng hai cầu thủ đó, Thái Lan sẽ không còn là đội bóng mạnh. Họ sẽ là những ngôi sao chủ chốt trong trận đấu này với Singapore”.


Ở bán kết, Thái Lan đã loại đội bóng lên ngôi vô địch năm ngoái là Malaysia với tổng tỷ số 3-1. Mục tiêu hàng đầu của đội tuyển xứ chùa vàng là đánh bại Singapore để lần thứ 4 bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá Đông Nam Á.
Kim Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục