Thái Lan 'ép' Malaysia tập trên sân sình lầy

15:13 Thứ năm 13/12/2012

Trước trận bán kết lượt về diễn ra lúc 19h tối nay, tuyển Malaysia đã tố cáo chủ nhà Thái Lan chơi xấu khi bố trí cho họ tập trên một sân đấu chẳng khác gì ruộng lúa.

Trong buổi tập đầu tiên khi đến Thái Lan, tuyển Malaysia được phía chủ nhà bố trí cho tập trên sân Jaran Buraparat. Đây là sân đấu có mặt cỏ rất tệ, lồi lõm, có nhiều vũng nước, không có cả phòng thay đồ, nhà vệ sinh lẫn các tiện nghi cơ bản. Thậm chí một số quan chức bóng đá Malaysia đi theo đội còn tìm thấy một số mảnh chai xung quanh sân.

Đây là sân bóng nằm giữa 2 đường cao tốc tại thủ đô Bangkok, vốn được dùng cho các giải bóng đá phong trào. Ngay cả một sân bóng của trường học cũng tốt hơn nhiều so với sân bóng này. HLV Rajagobal đã bày tỏ sự lo ngại về việc chấn thương của các cầu thủ khi tập trên mặt sân quá xấu này.

Malaysia có quyền tức giận trước việc Thái Lan bố trí sân tập tồi như thế này.

Việc làm của phía Thái Lan khiến cho Malaysia rất bức xúc, bởi ở trận lượt đi họ đã bố trí cho Thái Lan tập tại trung tâm hiện đại Maybank Complex ở Bangi, 2 ngày trước khi trận bán kết lượt đi diễn ra. Phía Malaysia đã chính thức nộp đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá Thái Lan (TFA) về vấn đề này.

Với việc mùa giải ở Thái Lan đã kết thúc, phía TFA hoàn toàn có thể bố trí cho Malaysia tập ở một sân bóng đàng hoàng hơn. Trưởng đoàn bóng đá Malaysia Datuk Seri Subahan Kamal tỏ ra tức giận: “Chúng tôi đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho họ từ việc cho cảnh sát hộ tống dẫn đường, một sân tập tốt cũng như được tập kín nhưng họ đã chơi không đẹp. Tôi cực kỳ thất vọng về điều kiện sân bãi tập luyện. Sân bóng gì mà không khác ruộng lúa và nó có thể gây chấn thương cho cầu thủ của chúng tôi bất cứ lúc nào”.

Ông Subahan Kamal cũng hoài nghi đây là một âm mưu gây hại cho Malaysia của Thái Lan: “Tôi không biết có phải đây là một phần trong kế hoạch của LĐBĐ Thái Lan để làm ảnh hưởng đến Malaysia hay không, nhưng sự thật, nó đã gây phiền toái rất lớn cho buổi tập của chúng tôi”.

Nghi ngờ của ông là có cơ sở khi hiện tại Malaysia vẫn còn một số cầu thủ bị chấn thương, trong khi HLV Rajagobal than thở: “Tôi không thể tập chiến thuật cho các cầu thủ trên sân này. Họ sẽ bị chấn thương nếu tôi ép họ tập”.
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục