Thái Lan 2-0 Malaysia: 'Phế truất' người Mã

21:26 Thứ năm 13/12/2012

Malaysia đã thi đấu một hiệp 1 rất kiên cường trước sức mạnh của người Thái, nhưng chiếc thẻ đỏ của Mohd Shas đã làm thế trận phòng ngự chắc chắn của nhà đương kim vô địch gãy đổ trong hiệp 2. Hai bàn thắng của Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng bảo vệ thành công ngôi địch của Malaysia và đưa Thái Lan vào đá chung kết với Singapore.

Dù chỉ cần một trận hòa không bàn thắng trước Malaysia là sẽ vào chung kết cùng Singapore, nhưng Thái Lan đã cho thấy họ không hề nhập cuộc với tư tưởng chủ hòa. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội hình áo đỏ đã tràn sang phần sân của đội khách Malaysia và tạo ra những giây phút đầy áp lực ở trước khung thành của thủ môn Marlias. Nhưng người Mã cũng đã cho thấy được bản lĩnh của đội đương kim vô địch khi phòng thủ rất chắc chắn khiến cho số cơ hội thực sự nguy hiểm của Thái Lan là không nhiều.

Cơ hội nguy hiểm nhất mà 'Voi chiến' tạo ra trong hiệp là pha phối hợp giữa hai ngôi sao Datsakorn Thonglao và Teerasil Dangda ở phút 30. Cựu tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai đã có một pha chọc khe loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Malaysia để tạo điều kiện cho Dangda thoát xuống đối mặt với thủ thành Marlias, tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng của chân sút đang khoác áo Muangthong United lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ngay trong lúc đang tạo ra được một thế trận phòng ngự cực kỳ chặt chẽ và gây không ít khó khăn cho Thái Lan, Malaysia đã phải đối mặt với sự thiệt thòi về mặt con người trên sân vào cuối hiệp 1 khi số 27 Mohd Shas tỏ ra nóng nảy và tham gia vào tình huống xô xát cùng đội trưởng Thonglao của Thái Lan. Ngay lập tức cả hai cầu thủ này đều vị trọng tài chính rút thẻ vàng và với Mohd Shas, đó đã là thẻ vàng thứ hai trong trận và cầu thủ này phải rời sân trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội và HLV Rajagobal.

Dangda ghi bàn dể đưa Thái Lan vào chung kết. Ảnh: Goal.com.

Có được lợi thế về lực lượng, Thái Lan tiếp tục duy trì sức ép ngay khi hiệp 2 bắt đầu và cuối cùng thì đội bóng của HLV Winfried Schafer đã đạt được mục đích của mình khi buộc hàng phòng ngự Malaysia phạm sai lầm dẫn đến bàn mở tỉ số. Phút 61, hai hậu vệ tỏ ra lúng túng khi phối hợp với nhau bên phần sân nhà tạo điều kiện cho Teerasil Dangda cướp bóng. Số 10 của Thái Lan đã sử dụng kỹ thuật cá nhân để vượt qua sự truy cản của các cầu thủ phòng ngự trước khi đánh bại Marlias bằng một cú sút chìm chéo góc. 1-0 cho Thái Lan!

Thừa thắng xông lên, đội bóng áo đỏ nhanh chóng có được bàn nhân đôi cách biệt từ một tình huống cố định. Jakkraphan Pornsai có cú đá phạt hiểm hóc ngoài vòng cấm khiến thủ thành Marlias phải rất nỗ lực mới đẩy được bóng ra, và tiền vệ Theerathon Bunmathan của đội chủ nhà đã áp sát rất nhanh để tung ra cú đá bồi làm tung lưới những nhà đương kim vô địch. Phút 65 và tỉ số đã là 2-0 cho người Thái!

Hai bàn thua quá chóng vánh làm cho thế trận của Malaysia hoàn toàn bị phá vỡ. Có được cách biệt 2 bàn và lại có thêm lợi thế về tâm lý thi đấu và số cầu thủ trên sân, Thái Lan đã thi đấu rất ung dung trong những phút còn lại mà vẫn liên tục tạo ra sóng gió bên phần sân Malaysia. Nếu khả năng dứt điểm của họ tốt hơn, Thái Lan đã có thêm 1 đến 2 bàn thắng nữa thay vì một pha bóng chạm xà ngang và rất nhiều những cú sút khác bị thủ thành Marlias cản phá.

Trong những nỗ lực của mình, Malaysia đã tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm cuối trận, một trong số đó thuộc về chân sút đơn độc Norsharul Talaha. Số 9 của Malaysia đã di chuyển rất nhanh để dứt điểm bằng đầu khá khó sau quả bấm bóng của đội trưởng Safiq Bin Rahim. Rất may cho Thái Lan là thủ thành Kawin đã chơi rất cảnh giác và cản phá thành công cú đánh đầu của tiền đạo Malaysia.

Nhưng những cơ hội như thế bên phía Malaysia là quá ít để có thể cho thầy trò HLV Rajagobal hy vọng. Thái Lan chơi rất chặt chẽ và bảo toàn thành công lơi thế 2 bàn của mình cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Chung cuộc cả hai lượt đi và về, Thái Lan giành thắng lợi 3-1 và đoạt luôn tấm vé vào chung kết một cách rất thuyết phục, trong khi Malaysia đã chính thức trở thành cựu vương dù đã chơi rất nỗ lực trong cả hai trận đấu bán kết. Như vậy trận chung kết AFF Suzuki Cup 2012 sẽ là cuộc so tài đáng chờ đợi giữa hai đội bóng vô địch Đông Nam Á nhiều nhất trong lịch sử, Thái Lan và Singapore. Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 19/12, và trận lượt về sẽ là tại Thái Lan, ngày 22/12.

Đội hình thi đấu:

Thái Lan: Kawin, Wongsa, Bunmathan, Jantakam, Thonglao, Kitpongsri, Porsai, Lahsoh, Phitchiphong, Buntao, Dangda.

Malaysia: Marlias, Jasuli, Bin Umar, Zafuan Radzak, Safiq Rahim, Rohidan, Kunanlan, Azammuddin, Bakthiar, Mohd Shas, Norhsahrul Talaha.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục