Tevez đầu quân cho PSG

10:04 Thứ năm 19/01/2012

Bản hợp đồng 42 tháng giữa Tevez và Paris St Germain nằm trong kế hoạch đưa đội bóng thủ đô nước Pháp trở lại đỉnh cao trong làng bóng đá châu Âu.

Báo chí Pháp dẫn một nguồn tin từ CLB Paris St Germain (PSG) cho hay, đội bóng này đã đồng ý khoản phí chuyển nhượng tiền đạo Cartlos Tevez mà Manchester City đưa ra.

Cartlos Tevez đầu quân cho PSG được xem là cơ hội để làm lại sự nghiệp. (Ảnh: GETTY IMAGES)

Theo đó, trong ngày 19/1, Tevez sẽ có mặt tại Paris để ký vào một bản hợp đồng 3 năm rưỡi (giá trị hợp đồng không được tiết lộ) với đội bóng thủ đô nước Pháp. Tiền đạo người Argentina không còn nằm trong kế hoạch của HLV Roberto Mancini tại Manchester City, sau khi anh từ chối vào sân thay người trong trận gặp Bayern Munich tại vòng bảng Champions League.

Từ đó đến nay, Tevez không có cơ hội xuất hiện thêm một lần nào trong màu áo đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh, trong khi vẫn lĩnh đều đặn khoản lương 197.000 bảng/ tuần.

Trong bối cảnh Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đang thắt chặt các quy định tài chính, việc Man City tống được Tevez sang PSG là một động thái giúp họ tránh được án phạt từ UEFA, đồng thời cũng là cơ hội để tiền đạo 28 tuổi làm lại sự nghiệp. Vụ chuyển nhượng này do đó được xem là có lợi cho cả 3 bên.

Lẽ ra đích đến của Tevez không phải là PSG. Inter Milan và AC Milan đã theo đuổi anh từ lâu, tuy nhiên, vụ chuyển nhượng tiền đạo này sang Italy đã đổ bể sau khi AC Milan không thể đẩy được Alexandre Pato sang PSG, do đó không có tiền để chiêu mộ Tevez.

Việc mua Tevez là bước tiếp theo trong kế hoạch đưa PSG trở lại đỉnh cao trong làng bóng đá châu Âu của các ông chủ Qatar. Tháng trước, họ đã bổ nhiệm cựu HLV trưởng AC Milan và Chelsea Carlo Ancelotti thay cho HLV Antoine Kombouare. PSG hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải vô địch Pháp Ligue 1./.
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục