Ten Hag vừa đấm vừa xoa, giải cứu Maguire khỏi vũng lầy tại Man Utd

20:06 Thứ hai 17/07/2023

Liên tiếp những thay đổi mang tính bước ngoặt có thể sẽ cứu vãn sự nghiệp đang đi xuống của Harry Maguire tại Manchester United.

Đúng như những gì The Sun từng đăng tải, Harry Maguire chính thức không còn là đội trưởng của Quỷ đỏ từ mùa giải 2023/24. Thông tin này được chính tuyển thủ Anh xác nhận trên trang cá nhân. Ngôi sao sinh năm 1993 thừa nhận, mình và HLV Erik ten Hag đã thảo luận kỹ càng trước khi đưa ra quyết định thôi chức đội trưởng.

Với nhiều CĐV nửa đỏ thành Manchester, đây là thông tin không thể vui hơn. Bởi lẽ, Harry Maguire bắt đầu sa sút từ mùa giải trước và thường xuyên ngồi dự bị dưới triều đại của HLV Erik ten Hag. Tuy nhiên, xét một cách tổng quan, việc không còn giữ chức vụ thủ quân của Manchester United có thể giúp cựu cầu thủ Leicester City tìm lại chính mình.

Ten Hag vừa đấm vừa xoa, giải cứu Maguire khỏi vũng lầy tại Man Utd - Bóng Đá

 Maguire đã không còn là đội trưởng của M.U. 

Harry Maguire đến với sân Old Trafford bằng mức phí kỷ lục và nhận được vô số kỳ vọng. Bên cạnh đó, chiếc áo số 5 cũng từng được giữ bởi huyền thoại Rio Ferdinand. Giữa bối cảnh Liverpool thành công với thương vụ Virgil Van Dijk, Harry Maguire liên tục bị mang ra so sánh và thi đấu dưới áp lực không được thua kém đồng nghiệp người Hà Lan.

Dường như, tấm băng đội trưởng tại M.U đã kìm hãm Harry Maguire. Anh bắt đầu thể hiện sự lóng ngóng, hay mắc sai lầm dẫn đến các bàn thua đáng tiếc. Ngoại trừ lối sống giản dị, Harry Maguire không đủ uy tín để mang đến sự yên tâm cho các đồng đội. Việc anh phải ngồi dự bị xuyên suốt mùa giải trước là minh chứng rõ nét nhất.

Thế nhưng, sự cứng rắn và quyết đoán của HLV Erik ten Hag vô tình cứu rỗi Harry Maguire. Thêm một lần nữa, chiến lược gia người Hà Lan thể hiện ai mới là người toàn quyền kiểm soát tình hình tại Manchester United. Nhận thấy Harry Maguire không còn đóng góp nhiều cho CLB, ông lập tức tước băng thủ quân để tìm cái tên khác thích hợp hơn.

Khi trở lại Carrington, Harry Maguire không chỉ thoải mái mà còn xuất hiện với diện mạo hoàn toàn khác. Được biết, khoảng thời gian hơn 1 tháng qua là lúc trung vệ sinh năm 1993 nỗ lực cải thiện thể lực cũng như thể trạng. Theo nhiều nguồn tin, tuyển thủ Anh giảm cân đầy hiệu quả và cân nặng của Harry Maguire giờ đây chỉ còn khoảng 80kg.

Ten Hag vừa đấm vừa xoa, giải cứu Maguire khỏi vũng lầy tại Man Utd - Bóng Đá

 Diện mạo mới của Maguire khiến đồng đội ngỡ ngàng. 

Cân đối thân hình giúp Harry Maguire di chuyển thanh thoát, uyển chuyển hơn so với bộ dạng vụng về của mùa giải trước. Thậm chí, một số cầu thủ Manchester United còn không tin vào mắt mình vì sự thay đổi bất ngờ nơi Harry Maguire. Đây là các tín hiệu cho thấy, ngôi sao 30 tuổi sẵn sàng nỗ lực hơn nữa để cạnh tranh suất đá chính.

Nếu Harry Maguire thể hiện tốt trong Tour du đấu Hè 2023, nửa đỏ thành Manchester sẽ tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ. Cân đo đong đếm ngân sách mua sắm là ưu tiên của ban lãnh đạo Quỷ đỏ, nhất là khi M.U cần thêm ít nhất 2 bản hợp đồng để hoàn thiện đội hình. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:08 17/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục