Ten Hag đang chờ đợi một Garnacho khác

11:03 Thứ tư 30/08/2023

TinTheThao.com.vn7 năm trước, Jose Mourinho đã dự đoán về một sự xuất hiện bất ngờ trong đội hình Man United. Và sau đó, sự trở lại của Phil Jones khiến tất cả phải ngạc nhiên.

 

Phil Jones đã không thi đấu kể từ ngày 2/1 và được tung vào sân trong lần đụng độ Swansea vào giữa tháng 11. Sự nổi bật của Scott McTominay trong mùa giải thứ 2 của Mourinho cũng là một điều bất ngờ. Tương tự là trường hợp của Anthony Elanga dưới thời HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Alejandro Garnacho cũng vậy, khi bất ngờ trở thành ngôi sao được kỳ vọng.

Ten Hag đang chờ đợi một Garnacho khác - Bóng Đá

Dàn dự bị của Man United trong trận đấu với Forest.

Cùng năm Mourinho được bổ nhiệm, Man United gặp khủng hoảng lực lượng khi Wayne Rooney chấn thương, Ashley Fletcher và James Wilson bị đem cho mượn, Will Keane rách cơ háng và Anthony Martial dính chấn thương khi khởi động. Điều đó đã mở đường cho cầu thủ 18 tuổi Marcus Rashford.

Mùa này, Man United cũng có thể có một phát hiện mới. Băng ghế dự bị trong trận gặp Nottingham Forest là Dan Gore - một tiền vệ và Alvaro Fernandez - một hậu vệ trái. Với tiềm năng to lớn, họ hoàn toàn có thể bước lên.

Vì nhiều lý do, Ten Hag không thể tăng cường chiều sâu đội hình Man United như mong muốn. Jonny Evans đã 35 tuổi và vắng mặt trong 27 trận đấu của Leicester City mùa trước, khó có thể củng cố được hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Chấn thương của Tyrell Malacia rồi Luke Shaw khiến Ten Hag phải gấp rút nhắm đến một hậu vệ trái. Mason Mount khởi đầu không hiệu quả và đang chấn thương, trong khi một tiền vệ trung tâm đa dụng như Fred đã ra đi.

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã phủ nhận các vấn đề ở hàng tiền vệ tại Old Traford, nhưng đó là điều nổi cộm sau 3 trận mở màn của họ. Trước Forest, khi Ten Hag tìm cách củng cố tuyến giữa, Scott McTominay là lựa chọn cao cấp duy nhất. Eriksen thi đấu trọn vẹn 90 phút hiếm hoi - lần đầu tiên kể từ tháng Giêng. Đó là lần đụng độ Arsenal và trong một ngày mà Casemiro bị treo giò.

Ten Hag đang chờ đợi một Garnacho khác - Bóng Đá

 Mainoo có thể trở thành trụ cột của Man United.

Kobbie Mainoo được Ten Hag tin tưởng, nhưng vẫn đang chấn thương. Nếu Mainoo và Mount sẵn sàng đối đầu với Arsenal vào cuối tuần này, Ten Hag sẽ có nhiều lựa chọn để thay đổi 6 cầu thủ tấn công, có thể với Bruno Fernandes ở bên phải và Mount ở vị trí số 10. Mainoo đã thi đấu xuất sắc trước Arsenal ở New Jersey và Ten Hag có lý do để nhiều lần lên tiếng khen ngợi cầu thủ mới 18 tuổi. Sự kết hợp giữa anh với Casemiro sẽ rất đáng xem.

Man United được liên kết nhiều với Ryan Gravenberch và Sofyan Amrabat, nhưng họ vẫn chưa thực hiện động thái cụ thể. Có thể Mainoo là lý do chính. Tài năng trẻ này cần được ra sân nhiều hơn trong mùa giải này và sự xuất hiện của bất cứ tân binh nào sẽ cản đà phát triển của anh ấy. Mainoo là một trong những cầu thủ nổi bật nhất trong giai đoạn tiền mùa giải của Man United. Tài năng trẻ này đá chính cả 4 trận cho đến khi rời sân ở trận gặp Real Madrid vì chấn thương. Trước đó, cầu thủ 18 tuổi này được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Quỷ đỏ. 

Dan Gore, Alvaro Fernandez hay Mainoo đang được Ten Hag trao cơ hội, để có thể trở thành một Garnacho khác trong tay Ten Hag.

Minh Tuấn | 10:05 30/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục