Ten Hag chưa giải quyết được vấn đề Rangnick đã chỉ rõ

20:50 Thứ năm 24/08/2023

TinTheThao.com.vnErik ten Hag phải đau đầu nhiều sau trận thua 0-2 trước Tottenham, khi chứng kiến các học trò của mình tiếp tục lãng phí những cơ hội.

 

Man United hoàn toàn bị áp đảo trong hiệp hai tại sân vận động Tottenham Hotspur và không xứng đáng có điểm. Nhưng mọi chuyện có thể đã khác nếu một trong nhiều cơ hội tuyệt vời được họ tận dụng trước khi hiệp một kết thúc.

Bruno Fernandes là cái tên được nhắc đến đầu tiên, khi bỏ lỡ một tình huống ngon ăn với cú đánh đầu không chính xác. Bên cạnh đó, nỗ lực của Marcus Rashford sớm bị Vicario cản phá. Antony có cú sút đưa bóng tìm đến cột dọc. Alejandro Garnacho cũng bỏ lỡ cơ hội của mình.

Ten Hag chưa giải quyết được vấn đề Rangnick đã chỉ rõ - Bóng Đá

 Ten Hag còn nhiều việc phải làm.

Theo thống kê, đội bóng của Ten Hag đã tạo ra 32 cơ hội trong 2 trận mở màn - chỉ kém con số 38 của Brighton - nhưng người ghi bàn duy nhất là họ là Raphael Varane - một trung vệ.

Sự thiếu hiệu quả trước khung thành là một vấn đề dai dẳng đối với Ten Hag. 58 bàn thắng mà Quỷ đỏ ghi được ở Premier League mùa trước là thấp nhất trong các đội thuộc top 6. Đó là vấn đề mà vị chiến lược gia người Hà Lan phải đối mặt khi đến Old Trafford vào mùa hè năm ngoái và người tiền nhiệm của ông, Ralf Rangnick đã xác định được vấn đề.

"Một hoặc hai phút trước khi tiếng còi chung cuộc vang lên, tôi luôn hy vọng chúng tôi có thể ghi 1 bàn thắng muộn, như chúng tôi đã làm trước West Ham chẳng hạn," Rangnick thừa nhận vào tháng 2 năm ngoái. "Chúng tôi đã có đủ cơ hội trong 2 hoặc 3 trận đấu, nhưng chúng tôi không đủ sắc bén, không đủ lạnh lùng. Thật không may, đây không phải là lần đầu tiên Man United gặp vấn đề này kể từ khi tôi đến và một lần nữa, đây là lý do khiến chúng tôi phải 3, 4 lần đánh rơi 2 điểm quý giá.

Tôi sẽ lo lắng hơn khi tự hỏi mình có thể làm gì khác nếu chỉ có 2 hoặc 3 cơ hội trong trận đấu này. Nhưng chúng tôi có 4 cơ hội lớn trong mỗi hiệp và thông thường như vậy là đủ để giành chiến thắng."

Ten Hag chưa giải quyết được vấn đề Rangnick đã chỉ rõ - Bóng Đá

 Rangnick phải đau đầu với hàng công Quỷ đỏ từ lâu.

Nếu Ten Hag nói như Rangnick sau trận đấu với Tottenham, sẽ có nhiều người đồng tình. Theo FBRef, Man United có tổng số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 3,9 trong 2 trận đầu tiên của họ, nhưng chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn mà thôi.

Quỷ đỏ đã có 3 kỳ chuyển nhượng dưới thời vị HLV người Hà Lan, nhưng họ phải bắt đầu mùa giải 2023/2024 mà không có một số 9 sung mãn. Rasmus Hojlund xứng đáng được kỳ vọng, nhưng vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương lưng. Dù sao, anh còn quá trẻ ở tuổi 20. Tuyển thủ Đan Mạch không phải là một chân sút đã chứng minh được khả năng ghi bàn thượng hạng, như Erling Haaland hay Harry Kane.

Ten Hag sẽ bị đánh giá gay gắt khi đã đầu tư hơn 400 triệu bảng vào đội hình của mình. Một trong những vấn đề lớn của Man United khi cựu HLV Ajax đến là sự thiếu đe dọa trước khung thành và cho đến nay, vấn đề đó vẫn chưa giải quyết được.

Minh Tuấn | 19:52 24/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục