Ten Hag cần tàn nhẫn vào mùa hè tới

12:48 Thứ ba 18/04/2023

Dù có mùa giải đầu tiên khá thành công cùng Man United nhưng rõ ràng Erik ten Hag còn rất nhiều việc phải làm vào mùa hè tới. Thanh lọc đội hình là điều bắt buộc. Khi ấy, chiến lược gia người Hà Lan cần phải có sự tàn nhẫn vì mục tiêu cao nhất là mang đến thành công cho đội chủ sân Old Trafford.

 

Điều dễ nhận thấy tại Man United lúc này chính là lượng nhiều chất ít. Trong tay Erik ten Hag có quân số khá dày nhưng những con người có thể đáp ứng yêu cầu thì không nhiều. Hệ quả là những nhân tố chủ chốt phải căng sức thi đấu trên 4 đấu trường khiến cho sức cùng lực kiệt. Vì thế để tránh lặp lại điều tồi tệ như mùa giải này, cựu HLV Ajax Amsterdam phải mạnh tay loại bỏ những ngôi sao “lấp lửng” giữa đạt và không đạt.

 - Bóng Đá

 De Gea có thể rời đi nếu không chấp nhận giảm lương.

Đầu tiên là vị trí thủ môn. David de Gea đang có mùa giải xuất sắc. Nhưng có một thực tế rằng khả năng chơi chân kém của anh đã khiến đội bóng gặp khó nhiều thời điểm, đặc biệt trong những trận đấu lớn. Bên cạnh đó việc thủ thành người TBN đang hưởng thu nhập gần 400 ngàn bảng/tuần cũng là điều khó khăn cho Man United.

Đội chủ sân Old Trafford đã nêu quan điểm: De Gea cần giảm lương sâu để cả hai ký vào giao kèo mới. Nếu “Thánh tôn” không chấp nhận giảm lương, Erik ten Hag cũng nên tìm một thủ môn khác phù hợp hơn với triết lý của mình.

Nơi hàng thủ, ngoại trừ Luke Shaw, Raphael Varane, Lisandro Martinez và Diogo Dalot thì những người còn lại nên được đánh giá một cách triệt để. Đội trưởng Harry Maguire rõ ràng không đủ tốt để chơi theo triết lý của Ten Hag. Victor Lindelof đã bày tỏ ý định rời đi vì không được thi đấu thường xuyên, trong khi Phil Jones hay Brandon Williams xem như hết cơ hội.

 - Bóng Đá

 Maguire nên rời Old Trafford.

Aaron Wan-Bissaka thể hiện chất lượng trong phòng ngự nhưng vẫn tỏ ra vô duyên trong những tình huống hỗ trợ tấn công. Trường hợp của Tyrell Malacia có lẽ khó xử nhất, anh vừa cập bến Old Trafford mùa này nhưng chưa để lại nhiều ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội thi đấu. Tất nhiên, Man United khó có thể thanh lý một loạt 5-6 người nơi hàng thủ, nhưng vẫn cần có sự thay thế xứng đáng tại các vị trí để tạo sự yên tâm hơn.

Phía trên, cặp đôi “hắc bạch vô thường” Scott McTominay và Fred cũng phải có sự đánh giá tính cần thiết. Cả hai dù có thừa sự nhiệt huyết nhưng cứ trận hay trận dở thì thật khó cho HLV. Marcel Sabitzer hiện vẫn là thương vụ cho mượn và vừa dính chấn thương chưa rõ thời điểm tái xuất, trong khi Donny van de Beek chắc chắn hết cơ hội. Để xoay tua cho những Casemiro – Eriksen - Bruno Fernandes, Ten Hag sẽ phải xem xét cải thiện tuyến giữa và loại bỏ đi những người thừa.

 - Bóng Đá

 Ten Hag cần một trung phong chơi ổn định và biết ghi bàn.

Trên hàng công, những cái tên như Jadon Sancho, Anthony Martial và Wout Weghorst đang rơi vào vòng nguy hiểm. Tiền đạo người Hà Lan nên được trả về đội chủ quản vì Man United cần trung phong ghi ít nhất 20 bàn/mùa chứ không phải một người chỉ có sự nhiệt tình mà vô hại trước khung thành.

Martial dù phù hợp với triết lý của “thầy Mười” nhưng với một đội bóng đầy tham vọng như Man United không thể đặt niềm tin vào một tiền đạo chưa biết đá được bao nhiêu trận trong mùa giải. Còn với Jadon Sancho, cựu sao Dortmund tỏ ra không thích ứng được với môi trường Premier League, chia tay có thể tốt hơn cho cả hai.

Từ khi nhận lời dẫn dắt Man United, Erik ten Hag cho rằng đội bóng này cần 3 kỳ chuyển nhượng để chuyển mình. Thực tế cho thấy nhận định này hoàn toàn đúng và Ten Hag cần sự tàn nhẫn để thực thi trong mùa hè này.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:50 18/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục