TDDC Việt Nam hy vọng có huy chương vàng

08:23 Thứ hai 12/11/2012

Hôm qua 11-11, vòng đấu loại toàn năng cá nhân và đồng đội nam của giải vô địch thể dục dụng cụ châu Á lần thứ 5 đã  diễn ra tại Phúc Kiến, Trung Quốc. Diễn ra sau Olympic London 2012, cuộc thi được coi là màn gặp gỡ của các nhà vô địch Olympic và vô địch thế giới. Chính vì vậy, dù quy mô châu lục nhưng giải được đánh giá là mang đẳng cấp thế giới.

Có mặt tại Phúc Kiến từ ngày 7-11, đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho sân chơi châu lục năm nay với đội hình mạnh nhất. Điều đáng tiếc duy nhất của đội tuyển Việt Nam là sự vắng mặt của “búp bê vàng” Đỗ Thị Ngân Thương do vẫn đang trong giai đoạn hồi phục sau ca mổ tháng 9 vừa qua. Tuy nhiên với sự hiện diện của gương mặt nữ số một Phan Thị Hà Thanh và việc bổ sung vào đội hình gương mặt trẻ Đỗ Thị Thanh Huyền cũng khiến cho giới chuyên môn tạm yên tâm về đội hình nữ. Không có đủ đội hình dự nội dung đồng đội, thể dục nữ Việt Nam sẽ chỉ trông chờ vào nội dung đơn môn, vốn mạnh nhất là nhảy ngựa và thể dục tự do với sự tỏa sáng của Phan Thị Hà Thanh.

Hà Thanh là niềm hy vọng vàng của TDDC Việt Nam tại giải năm nay.

Ở đội hình nam, sự đồng đều của những gương mặt như Phạm Phước Hưng, Nguyễn Hà Thanh, Đặng Nam, Hoàng Cương, Nguyễn Tuấn Đạt đem lại cơ hội lọt lọt vào vòng chung kết  và tranh chấp huy chương đơn môn cũng mở rộng ra rất nhiều. Với trình độ hiện nay, các tuyển thủ nam Việt Nam khó có khả năng tranh chấp huy chương toàn năng nhưng ở một vài nội dung đơn môn như xà kép, ngựa tay quai, nhảy ngựa cũng hứa hẹn sẽ đem lại bất ngờ. Ở sân chơi World Cup từ một vài năm nay đã chứng kiến việc các gương mặt như Phạm Phước Hưng, Nguyễn Hà Thanh  lọt vào tốp 4 hoặc cao hơn là giành huy chương, đặc biệt là tấm HCV của Phước Hưng ở FIG World Cup 2012 tổ chức tại Gent, Bỉ trước thềm Olympic London.

Do dự đủ đội hình, tại vòng đấu loại toàn năng cá nhân và đồng đội nam, đội tuyển Việt Nam được xếp thi ở nhóm 1 cùng với các đội tuyển Pakistan, Iran và  Kuwait; nhóm thứ 2 gồm Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan TQ, Uzbekistan, Singapore; nhóm 3 gồm Hồng Kông TQ, nhóm hỗn hợp (Malaysia, Qatar, Sri Lanka), Hàn Quốc, Kazakhstan và Nhật Bản. Việc được xếp vào nhóm yếu nhất và thi đầu tiên là một bất lợi cho các tuyển thủ Việt Nam nhưng nếu biết vượt qua áp lực này, họ sẽ vẫn có khả năng làm nên chuyện, đó là nhận định của giới chuyên môn.

Sau phần thi của nam, vào ngày hôm nay 12-11, các VĐV nữ bắt đầu bước vào vòng loại toàn năng cá nhân, đồng đội. Không đủ đội hình tham dự, hai tuyển thủ Việt Nam được xếp vào nhóm hỗn hợp 1 cùng Sintgapore và Mông Cổ. Họ sẽ cùng thi ở nhóm 1 cùng Trung Quốc, Uzbekistan và nhóm hỗn hợp 2 gồm Đài Loan TQ, Qatar và Hồng Kông TQ. Như vậy khác với các nam tuyển thủ, Hà Thanh và Thanh Huyền sẽ phải thi tài cùng với các nhà vô địch Olympic và vô địch thế giới của Trung Quốc. Với Hà Thanh, sau khi đã kinh qua giải vô địch thế giới cùng nhiều giải World Cup khác thì lần chạm trán lần này không quá gây áp lực. Vấn đề quan trọng với HCĐ thế giới vào thời điểm này là giữ vững phong độ và bản lĩnh để thực hiện tốt bài thi tủ của mình ở nội dung nhảy ngựa.

Theo lịch trình, vào ngày 13-11 là ngày thi các bài đơn môn của nam và ngày 14-11 là ngày thi đơn môn của nữ. Đây sẽ là hai ngày quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu năm nay.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục