Tay cơ Thái Lan thành người hùng nhờ 'võ cười'

12:07 Thứ năm 25/04/2013

Một trong những bất ngờ lớn nhất trong lịch sử snooker đã diễn ra ở vòng 1 giải thế giới khi số 5 Stephen Maguire để thua đối thủ vô danh người Thái Lan.

Phong cách hài hước của Poomjaeng làm phân tâm đối thủ. Ảnh: Action Image.

Maguire từng lọt vào bán kết giải snooker thế giới vào mùa giải trước nhưng ngay tại vòng 1 năm nay, anh đã để tay cơ người Thái Lan là Dechawat Poomjaeng vượt qua với tỷ số 10-9.

Poomjaeng chỉ đứng hạng 70 thế giới và mới có mặt ở giải chuyên nghiệp 1 năm về trước. Thậm chí, để có mặt tại giải vô địch thế giới năm nay, anh đã phải trải qua 4 trận ở vòng loại.

Thất bại của Maguire cũng một phần do tâm lý của tay cơ người Scotland không tốt. Anh tỏ ra thiếu tự tin trước sự thoải mái, vui tươi mà Poomjaeng mang đến cho khán phòng. Đây chắc chắn là chiêu trò của tay cơ 34 tuổi người Thái Lan nhằm tạo cảm giác dễ chịu cho bản thân và khiến đối thủ căng thẳng. Chẳng hạn như Poomjaeng giả vờ ngồi nhầm ghế để chọc cười khán giả, làm đổ nước ra bàn hay có hành động biểu lộ cảm xúc sau mỗi đường cơ.

Cũng vì thế mà Poomjaeng đã cười và cười trong suốt hai buổi thi đấu, bất chấp việc anh suy nghĩ hay thực hiện những đường cơ của mình quá lâu. Như Maguire thừa nhận thì đây là một trận đấu mà anh cảm thấy không thực sự thoải mái, còn Poomjaeng cho biết: “Tôi tin tôi có thể thắng nhưng không hoàn toàn 100%. Tôi thấy mình nên thoải mái và thưởng thức trận đấu cùng khán giả. Nếu tôi quá nghiêm trọng, tôi có lẽ không thể thắng được.”

Sự thất vọng của Maguire. Ảnh: AP.

Thất bại trước Poomjaeng có lẽ là thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Maguire, trong khi nhờ trận thắng này, tay cơ Thái Lan lọt vào vòng 2 và sẽ gặp Michael White vào tối 25/4.

Vài nét về Dechawat Poomjaeng

Sinh: 11/7/1978
Thứ hạng cao nhất: 70 (hiện tại)
Tiền thưởng: 31.263 bảng
Sống tại Sheffield, Anh
Vòng loại: Thắng Michael Leslie 10-4, Liu Chuang 10-9, Anthony Hamilton 10-4 và Jamie Cope 10-3 để có mặt ở vòng 1 giải snooker thế giới.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục