Tay cơ Mã Xuân Cường suýt thắng số 1 thế giới

11:53 Thứ bảy 03/03/2012

Tay cơ Việt Nam có tinh thần thi đấu đáng khen khi thắng VĐV số 1 thế giới người Bỉ Frederic Caudron set đầu trong trận đấu vòng bảng thứ hai World Cup Carom 3 băng đồng đội, dù sau đó thua ngược 1-2.

Mã Xuân Cường (phải) chứng tỏ tinh thần thi đấu tự tin trước đối thủ mạnh hơn.

Chiều ngày 2/3, đội tuyển Việt Nam đã bước vào trận đấu khó khăn gặp á quân thế giới Bỉ. Mã Xuân Cường phải so cơ với VĐV đang giữ vị trí số 1 thế giới Frederic Caudron.

Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế tích lũy được trong năm 2011 khi tham dự thành công các giải đấu lớn của thế giới, Xuân Cường nhập cuộc với tâm lý tự tin. Anh dốc toàn lực cho các đường cơ và bất ngờ vượt lên trước Frederic Caudron ở những lượt đi cuối của set 1, khi tay cơ người Bỉ mắc sai sót và bị mất lượt. Ở lượt thứ 7, Xuân Cường kết thúc set đấu với tỷ số 15-13.

Tuy nhiên, bản lĩnh của tay cơ số 1 thế giới đã được thể hiện ngay sau đó. Frederic Caudron đã chứng tỏ khoảng cách 28 bậc là rất khó xóa bỏ. Anh thắng lại Xuân Cường ở hai set sau với điểm số 15-8, 15-4.

Ở trận đấu còn lại, Dương Anh Vũ thua nhanh tay cơ số 7 thế giới Edddy Merckx 0-2 (15-8, 15-2).

Đội tuyển Việt Nam đã hết lượt đấu và phải chờ kết quả trận Bỉ - Italy để biết có giành được ngôi thứ nhì ở bảng C.

Hai đội tuyển châu Á còn lại là Hàn Quốc và Nhật Bản đang thi đấu rất thành công. Ở bảng B, Nhật Bản thắng ứng cử viên vô địch Hà Lan và hòa Thụy Sĩ. Hàn Quốc đã tìm được một chiến thắng trước Ai Cập.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục