Tây Ban Nha muốn thâu tóm nốt cả HCV bóng đá Olympic

13:46 Thứ bảy 07/07/2012

Tiếp nối thành công tại EURO 2012, BHL đội U23 Tây Ban Nha đã đặt mục tiêu cao nhất tại Thế vận hội London.

HLV Milla được các học trò tung hô trong một buổi tập

Các thành viên của đội Olympic Tây Ban Nha tin rằng chức vô địch châu Âu mà các đàn anh vừa đoạt được tại Kiev sẽ là động lực khuyến khích họ giành HCV bộ môn bóng đá tại Thế vận hội London sắp khởi tranh.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu một cuộc phiêu lưu mà chúng tôi đang vô cùng háo hức. Và sẽ thật tuyệt diệu nếu như chúng tôi mang về chiếc huy chương vàng cho đất nước mình”, tiền đạo Iker Muniain phát biểu sau khi danh sách các cầu thủ Tây Ban Nha dự Olympic kéo dài từ ngày 27/7 đến 13/8 được công bố.

Nếu Tây Ban Nha đăng quang vào ngày 11/8 trên sân Wembley tới đây, họ sẽ trở thành đội thứ tư trong lịch sử vô địch Olympic khi đang là ĐKVĐ thế giới, sau Uruguay, Italy và Tây Đức.

“Chúng tôi còn trẻ và chúng tôi sẽ đến giải đấu với quyết tâm cao nhất giống như các đàn anh của mình đã làm được”, thủ môn David de Gea phát biểu. Anh nhận định thêm rằng chức vô địch EURO 2012 của các đàn anh sẽ đặt đội Olympic dưới áp lực cũng phải thành công.

Alba, Mata và Martinez là 3 thành viên vừa vô địch EURO 2012

“Họ đã tạo nên kỳ tích trong lịch sử và bây giờ, rất nhiều kỳ vọng được đặt vào chúng tôi. Thử thách sẽ không dễ dàng như mọi người nghĩ. Có rất nhiều trận đấu phải trải qua, vì thế chúng tôi phải chiến thắng từng trận một, tôn trọng mọi đối thủ và hy vọng sẽ đi đến tận cùng của giải”, De Gea nhắc nhở.

HLV trưởng Luis Milla của đội Olympic Tây Ban Nha cũng đồng tình khi cho rằng chiến thắng EURO 2012 sẽ tạo nguồn cảm hứng cho các học trò của mình tại Thế vận hội, đặc biệt khi trong đội hình có 3 thành viên vừa nâng cúp bạc châu Âu hồi đầu tháng là Juan Mata, Javi Martinez và Jordi Alba.

Do tiền vệ Thiago Alcantara của Barca dính chân thương nên Milla đã phải cho gọi Asier Illarramendi của Real Sociedad thay thế.

Để chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục Thế vận hội, đội Olympic Tây Ban Nha sẽ đá giao hữu với Senegal vào ngày 13/7 và Mexico ngày 18/7. Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển tới Glasgow để đá trận đầu tiên tại Thế vận hội gặp Nhật Bản ngày 26/7. Hai đối thủ còn lại trong bảng D là Honduras và Morocco.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục