Tây Ban Nha - Trên đường tái thiết

13:26 Thứ ba 09/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có vẻ như HLV Joachim Loew đã đúng khi cho rằng Tây Ban Nha rồi sẽ trở lại tại EURO 2016. Điều đó được minh chứng qua trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại EURO 2016 của Tây Ban Nha.

Tại World Cup 2014, TBN đã để lại một nỗi thất vọng cùng cực cho NHM của đội bóng khi phải dừng bước ngay vòng đấu bảng dù đang là đội ĐKVĐ. Đó là lời kết quá cay đắng dành cho những thế hệ vàng của đất nước này như David Villa, Xavi hay Alonso.

 Tây Ban Nha đang trên đường tái thiết lại lực lượng.

Trong trận đấu giao hữu trước đó gặp Pháp, nhiều người đã hy vọng TBN sẽ trình diện một bộ mắt tươi mới hơn tuy nhiên sau trận đấu tình hình vẫn không có gì khả quan cho đội bóng. Lúc này nhiều nghi vấn đã được đặt ra dành cho HLV Del Bosque và các học trò.

Tuy nhiên, trận đấu chính thức tối qua gặp Macedonia đã cho thấy TBN vẫn rất khát khao danh hiệu cũng như họ có đầy đủ những ngôi sao chất lượng để có thể thành công ở đẳng cấp cao nhất.

Thái độ thi đấu của các cầu thủ TBN đã gây ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ. Fabregas dường như đã được thi đấu đúng vị trí sau sự chia tay của Xavi. Koke đã thi đấu tốt và đặc biệt là David Silva khi anh liên tục khấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Đây được xem như là trận đấu tốt nhất của Silva trong màu áo TBN.

Trong đó, chân sút trẻ của CLB Barcelona Munir Haddadi cũng đã được tung vào sân thử sức. Đây là một bước tiến lớn của cầu thủ này sau màn ra mắt CLB xứ Catalan gần 2 tuần trước. Với tốc độ và khả năng săn bàn đáng kinh ngạc, Munir sẽ là mối đe dọa lớn đối với hàng phòng ngự đối phương và anh đang sẵn sàng để cạnh tranh với người đàn anh Diego Costa khi cầu thủ này vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập.

Thật sự là một đêm khiến các CĐV khó tính nhất cũng phải hài lòng. Trong đó, thủ thành Iker Casillas đã đập tan mọi lời chỉ trích dành cho anh trước đó với 3 pha cứu thua xuất thần.

Trong tay HLV Del Bosque hiện nay đang có 2 thủ thành rất xuất sắc. Đó là David De Gea của MU và cựu thần Iker Casillas. Tuy nhiên, với việc được xuất phát trong trận đấu chính thức cho thấy Iker vẫn chính là linh hồn và chỗ dựa tinh thần cho đồng đội.

Một khi thi đấu đúng phong độ, Iker Casillas chắc chắn sẽ dẫn dắt TBN đến thành công như những năm trước đây.

Mặc dù nhiều người cho rằng đây chỉ là trận đấu với đội bóng nhược tiểu Macedonia tuy nhiên có thể thấy đó là một màn trình diễn rất hứa hẹn. Tây Ban Nha không thiếu tài năng và sẽ không khó để họ có thể xây dựng lại lực lượng của mình.

Rõ ràng, HLV tuyển Đức đã không sai khi cảnh giác TBN ngay từ giờ phút này. Với đội hình hiện tại nếu chơi đúng thực lực thì TBN chắc chắn sẽ không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục