Tân binh V-League 2016 không đi theo vết xe đổ của HAGL

11:11 Thứ ba 01/09/2015

Giành chức vô địch giải hạng Nhất khá thuyết phục bằng dàn cầu thủ trẻ tài năng nhưng CLB Hà Nội sẽ bổ sung lực lượng mạnh mẽ để thi đấu V-League mùa tới.

Giải hạng Nhất quốc gia 2015 mới kết thúc với chức vô địch thuộc về CLB Hà Nội với 28 điểm sau 14 vòng đấu. Việc lãnh đạo quyết định trao niềm tin cho HLV Nguyễn Đức Thắng là một thành công và điều đó đã được đền đáp bằng chức vô địch sớm 1 vòng.

Từng giành một số thành công với bóng đá trẻ, cựu tuyển thủ quốc gia này khá tin tưởng và am hiểu dàn cầu thủ đầy nhiệt huyết mà mình có trong tay. Đức Thắng mạnh dạn sử dụng nhiều gương mặt mới ở độ tuổi 19-20, nhưng thi đấu khá chững chạc nhờ được thử lửa ở nhiều giải trẻ quốc gia và khu vực.

Chủ tịch CLB Nguyễn Giang Đông (trái) cùng HLV Nguyễn Đức Thắng có một mùa giải thành công. Ảnh: Internet.

Không chỉ biết phát huy nhiệt tình và sức vóc của dàn cầu thủ trẻ trung, cựu HLV đội tuyển quốc gia này còn tìm ra lối chơi phù hợp để khác thác điểm mạnh kỹ thuật của nhiều cầu thủ. Nhờ đó, đội bóng thủ đô được nhiều chuyên gia đánh giá là có lối chơi đẹp mắt và không kém phần hiệu quả.

Sau những vòng đầu khó khăn, thậm chí rơi xuống nhóm cuối sau 4 vòng, nhờ tài cầm lái của cựu hậu vệ trái tài năng này, dàn cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội vẫn vững tâm theo đuổi lối chơi đẹp mắt. Chiến thắng 3-2 mang tính bước ngoặt ở vòng 5 trước chủ nhà Phú Yên giúp thầy trò Đức Thắng dần trở lại cuộc đua vô địch. Càng thi đấu, dàn cầu thủ trẻ càng trưởng thành và liên tiếp chiến thắng để trở lại ngôi đầu ở lượt về.

Sau trận hòa 0-0 trước TP HCM ở vòng áp chót, CLB Hà Nội giành vé lên hạng sớm một vòng đấu. Đội bóng thủ đô còn sở hữu thành tích xuất sắc với 22 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 10 lần. Đội cũng duy trì thành tích bất bại trên sân nhà Hàng Đẫy.

Thi đấu thành công với sự tiến bộ vượt bậc của dàn cầu thủ trẻ tài năng như Quang Hải, Đức Huy, Duy Long, Văn Đại, Hùng Dũng, Văn Thuận… nhưng HLV Đức Thắng vẫn khẳng định phải bổ sung mạnh mẽ về lực lượng mới có thể tiếp tục đà tiến ở sân chơi V-League năm sau.

Theo HLV Đức Thắng, sân chơi V-League rất khắc nghiệt, đặc biệt với những đội bóng còn thiếu kinh nghiệm. Thế nên, đội bóng sẽ không chọn cách sử dụng toàn bộ dàn cầu thủ trẻ để thi đấu ở V-League mà sẽ rà soát lại toàn diện lực lượng để có những sự bổ sung quan trọng ở những vị trí còn yếu. Ngoài ra, đội sẽ tích cực tìm những ngoại binh giỏi để đóng vai trò xương sống trong cuộc đấu khó khăn ở mùa tới.

Về tài chính, nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của các nhà tài trợ (Công ty SHS tài trợ 2,2 tỷ đồng, BSH tài trợ 1,1 tỷ đồng, SCB tài trợ 1 tỷ đồng…) nên các cầu thủ đều yên tâm thi đấu hết mình.

Ông Vũ Đức Tiến, TGĐ SHS đánh giá: “Trong quá trình hợp tác với CLB bóng đá Hà Nội, chúng tôi rất hài lòng bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp, từ Ban huấn luyện cho đến các cầu thủ đều thi đấu khát khao, cống hiến.” Theo ông Tiến, truyền thông qua bóng đá là một kênh quảng bá rất hữu ích và công ty của ông sẽ đồng hành với CLB Hà Nội ở các mùa giải tiếp theo.

Huy Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục